Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 19, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

แค่พูดก็สั่งเปิดพัดลมได้ถ้ามีปลั๊ก Smart Mini Socket

แค่พูดก็สั่งเปิดพัดลมได้ถ้ามีปลั๊ก Smart Mini Socket
kawizara

#เก่งแกะกล่อง วันนี้เราจะมารีวิว gadget ตัวเล็กแต่เจ๋งดี เพราะมันเป็นปลั๊กอัจฉริยะที่จะให้เราสามารถสั่งงานเปิด-ปิดสรพพสิ่งที่เสียบกับมันได้แบบง่ายสุดๆ ผ่านการสั่งงานด้วยรีโมท หรือจะสะดวกสบายกว่านั้นคือการสั่งงานด้วยเสียงไปเลย! กับ Mini Smart Socket

Mini Smart Socket เป็นปลั๊กทรงกระบอกแบนๆ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางราวๆ หนึ่งนิ้ว หนาราวๆ 3ซ.ม. หลักการใช้งานง่ายมากๆๆ แค่เราเอาเจ้า Mini Smart Socket ไปเสียบกับเต้ารับที่ผนังบ้านเรา ตรงที่ต้องการ ส่วนอีกด้านก็ให้เราเอาปลั๊กของอุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆ ที่เราต้องการอยากสั่งงานเปิด-ปิดแบบง่ายๆ ไปเสียบ แค่เนี้ย! รู้เรื่อง! เพราะว่า Mini Smart Socket เนี่ยมันมาพร้อมแอปบนมือถือให้เราสามารถกดสั่งงานควบคุมการเปิด-ปิดได้ทันที เหมาะมากๆ กับเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ ที่ไม่ได้มีรีโมทมาให้! (สำหรับเก่งเก่งใช้เจ้าตัวนี้กับพัดลมค่ะ ชีวิตดีมากๆ ไม่ต้องเดินไปเปิดอีกต่อไปปปป~)

เอาหละ แกะกล่องแบบไวๆ ไวมากๆ เพราะไม่มีอะไรเลย มีแค่ตัว  Mini Smart Socket กับคู่มือการใช้งาน แค่นั้น #จบ

ส่วนการใช้งานเราต้องเข้าไปเชื่อมต่อและตั้งค่ากันสักนิด โหลดแอป Smart Life มาจาก Store โลด หรือใครจะสแกนจาก QR ที่เขาให้มาในคู่มือก็คือกัน แล้วก็สร้าง account ให้เรียบร้อย~

เอา Mini Smart Socket ไปเสียบไว้ แล้วกดปุ่ม Power บนตัว Socket ค้างไว้ราวๆ 5วินาที จนไฟที่ Socket ขึ้นกระพริบพี่ๆ อันนี้คือพร้อม pair แล้วหละ

เข้า app แล้วไปเลือก เครื่องหมาย + มุมบนขวา > Electrical Outlet > กดคอนเฟิร์ม > ใส่รหัส wifi ที่เราจะเชื่อมต่อ (อันนี้เนี่ยต้องเป็นวง wifi เดียวกันกับมือถือเราด้วยนะ) > รอซิงค์ > เรียบร้อยยย!!! แค่นี้มือถือเราก็จะเปลี่ยนมามีหน้าที่เสริมในการเป็นรีโมทพัดลมผ่านเจ้า Socket แล้ว ~


แต่! ไม่ใช่แค่การเปิด-ปิดนะคะเพราะว่าในตัวอแปนี้ก็ยังมีฟีเจอร์เสริมให้เราเลือกใช้งานได้ด้วยหละ เริ่มจากรูปหลอดไฟใหญ่ๆ ตรงกลาง อันนี้เอาไว้เปิดหรือปิดไฟที่เป็นกรอบอยู่รอบๆ ตัว Socket หรือว่าจะเลือกปรับสีให้เป็นโทนที่ชอบฟีลที่ใช่ก็ได้อยู่เหมือนกันนะ

อีกส่วนนึงคือการตั้งเวลาการเปิดหรือปิดของเครื่องใช้ไฟฟ้า อันนี้เข้าไปตรง Timer > Switch Timer > Add Schedule แล้วเลือกเวลาที่ต้องการได้เลย ตั้งได้ด้วยนะว่าจะให้ทำซ้ำไหมวันไหน หรือถ้าอยากตั้งเวลาแบบนับถอยหลังให้พัดลมเปิดในอีกสิบนาทีอันนี้ก็ทำได้โดยไปตั้งค่าได้ที่รูปนาฬิกาที่ด้านบนขวาของแอป ส่วนการเปิด-ปิดนั้นสามารถกดได้จากรูปปุ่ม Power ที่อยู่เหนือขึ้นไปค่ะ

แต่!!!! ถ้าขี้เกียจกดหละ? ถ้าขี้เกียจควานหามือถือทำไง? ง่ายๆ ก็สั่งงานด้วยเสียงสิ! อันนี้ต้องเข้าไปที่แอป Home นะ (ใครที่เคยมี Chromecast หรือ Google Home อยู่ มันคืออีแอปเดิมนั่นหละ ส่วนใครยังไม่มีไปโหลดซะ!) เข้าไปที่หน้า Home Control แล้วเลือก Add > เลือก Smart Life > ลงทะเบียน > กด authorized เพื่อยืนยัน แล้วไปเปลี่ยนตั้งชื่อเอาให้เราเรียกใช้งานง่ายๆ แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ อย่างอันนี้ เก่งก็ไปตั้งชื่อว่า Fan (อ่าว เฮ้ย มี ‘แฟน’ เฉย! >//<)

ง่ายๆ แค่นี้เลยค่ะ เวลาเดินเข้าห้องมาก็สั่ง “Hay Google , turn on the fan.” ได้เลย สะดวกและได้ฟีล Smart Home ฝุดๆ ไปเย้ยย แถมราคาเจ้าตัวรัเก็ไม่แรงด้วย ตัวนึงอยู่ที่ 300กว่าบาทเอง โดยรวมแล้วกวิสรา Love เลยค่ะ!!!  >w<

comments