Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 26, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ใส่มาให้ใน Galaxy S10 Series

ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ใส่มาให้ใน Galaxy S10 Series
kawizara

ตอนนี้ถ้าถามถึงมือถือรุ่นใหม่ก็คงต้องพูดถึง Galaxy S10 Series นี่หละเพราะว่าเพิ่งเปิดตัวมาและกระแสแรงมากเลยทีเดียว เชื่อว่าจนถึงตอนนี้ทุกๆ คนน่าจะเห็นหน้าตา รู้จักสเปคของทั้ง 3รุ่นกันไปแล้ว แต่ว่าอาจจะยังไม่รู้ว่าในซีรี่ย์นี้มีฟีเจอร์เด็ดอะไร มีความล้ำใหม่ๆ แบบไหนที่ใส่มาให้บ้าง ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยววันนี้จะขอเอามาสรุปให้ได้อ่านกันแบบครบๆ กับความน่าสนใจของเรือธงรุ่นใหม่นี้ค่ะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าจริงๆ แล้วทั้ง 3รุ่นในซีรี่ย์นี้มีความต่างกันอยู่นะ หลักๆ คือแม้ว่าตัว S10 กับ S10+ จะมีความคล้ายคลึงกันมากที่สุด แต่ก็มาพร้อมขนาดหน้าจอ, ปริมาณแบตเตอรี่ และกล้องหน้าที่ต่างกัน ส่วนในรุ่นเล็กอย่าง S10 e นั้นมีการปรับเรื่องของดีไซน์ไป, ที่สแกนลายนิ้วมือก็ถูกย้ายไปที่ด้านข้างตัวเครื่อง, ขนาดหน้าจอ ชนิดกระจกหน้าจอและความละเอียดจอ รวมถึงแบตเตอรี่และกล้องหลังก็โดนปรับลดด้วย

ส่วนความใหม่ ความว้าวในซีรี่ย์นี้นั้นเริ่มมาตั้งแต่หน้าจอเลยค่ะ มาพร้อมหน้าจอแบบ Infinity-O Display 
เลยไม่มีติ่งใหญ่ๆ ให้ขัดใจแล้วแต่เปลี่ยนไปใช้การเจาะรูกล้องเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานหน้าจอแทน พร้อมเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบใหม่อย่าง Dynamic AMOLED เป็นรุ่นแรกของโลก ซึ่งจอนี้นอกจากรองรับการแสดงผลแบบ HDR10+ ที่ให้สีที่ตรงตามความจริงที่สุดแล้วยังลดการปล่อยแสงสีฟ้าลง 42% เพื่อช่วยถนอมสายตา ซึ่งถ้าเอามาเทียบกันกับหน้าจอของรุ่นก่อนหน้าภาพที่ได้สวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือใต้กระจกหน้าจอแบบ Ultra Sonic ที่ใช้คลื่นเสียงมาช่วยตรวจสอบลายนิ้วมือช่วยให้สแกนได้แม่นยำและง่ายขึ้นกว่าเดิมแม้ว่ามือจะเลอะหรือชิ้นกยังสามารถสแกนได้ติดไม่มีปัญหา

ด้านประสิทธิภาพการใช้งานรุ่นนี้เขาไปจับมือกับ Unity engine เพื่อปรับแต่งเกมของทางค่ายให้เล่นได้ดีขึ้น 10% พร้อมกันนี้ในรุ่น S10+ ยังมี Vapor chamber ที่มาช่วยระบายความร้อนเวลาที่เราใช้งานหนักๆ ได้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมด้วย

เรื่องของกล้องเองก็มีการอัพเกรดทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ เพิ่ม AI ช่วยระบุฉากในการถ่ายให้มากขึ้น พร้อมมีลูกเล่นอย่าง Bright Night มาช่วยถ่ายภาพกลางคืนให้สว่างคมชัดแบบไม่ต้องง้อขาตั้งกล้อง, มีตัวช่วยในการจัดองค์ประกอบภาพก่อนถ่าย ไปจนถึงลูกเล่นของ Live Focus ที่หลากหลายกว่าเคย พร้อมรองรับกาถ่ายวีดีโอแบบ HDR10+ ช่วยให้คลิปที่ได้สีคมชัดใกล้เคียงกับตาเห็น, ส่วนวีดีโอที่ถ่ายด้วยความละเอียดแบบ 4K ในรุ่นนี้ก็จะสามารถถ่ายยาวๆได้ไม่ตัดให้ขัดใจแบบรุ่นอื่นๆ มาพร้อมกันสั่น Super Steady ที่นิ่งสุดๆ อีกด้วย แตไม่ใช่แค่กล้องหลังที่อัดวีดีโอแบบ 4K ได้นะ เพราะว่ากล้องหน้าของรุ่นนี้ก็ทำได้เหมือนกัน แถมยังใส่เทคโนโลยี dual pixel มาให้เป็นครั้งแรก ช่วยให้โฟกัสไวขึ้น ถ่ายสวยขึ้น

ส่วน Bixby หรือผู้ช่วยอัจฉะริยะที่หลายๆ คนเคยได้ยินมาแล้วจากรุ่นก่อนๆ ในรุ่นนี้ก็จะฉลาดขึ้น นอกจากจะสามารถช่วยทำสิ่งต่างๆ ตามที่สั่ง, บอกข้อมูลของภาพที่เราอยากรู้ได้แล้วในรุ่นนี้มันยังสามารถเข้ามาช่วยจัดการสิ่งต่างๆ ในชีวิตเราได้โดยที่เราไม่ต้องทำเองได้ด้วยการสร้าง routine ว่าช่วงเวลานี้ถึงที่ทำงานแล้วนะ จะให้เชื่อมต่อ wifi และเปิดโหมดสั่นให้แบบอัตโนมัติเลยก็ได้ แค่นี้ชีวิตก็จะง่ายขึ้นอีกเยอะ

ปิดท้ายด้วยเรื่องของการชาร์จ แม้ว่าซีรี่ย์นี้ยังมาพร้อมกับการชาร์จไวตามมาตรฐานเดิม แต่ที่เพิ่มเติมมาให้คือ Power Share ที่เราสามารถใช้มือถือรุ่นนี้เป็น Power Bank ชาร์จแบบไร้สายให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้แบบง่ายๆ แค่เปิดโหมดนี้ไว้แล้วเอาของที่เราต้องการชาร์จไปวางไว้ที่หลังเครื่องเท่านั้น อ้อ! แต่ถ้าจะใช้ในกรณีนี้คือแบตเตอรี่ในเครื่องเราจะต้องเหลือมากกว่า 30% นะคะ

และนี่หละค่ะคือเทคโลโลยีใหม่ๆ ล้ำๆ ที่ทางซัมซุงเขาใส่มาให้ได้ใช้กันในรุ่นเรือธงอย่าง S10 Series ส่วนใครที่สนใจอยากได้ไว้ในครอบครองตอนนี้เขาก็มีวางขายกันอย่างเป็นทางการแล้วนะคะ จัดไป :]

 

comments