Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Bios Urn ; Life After Life

Bios Urn ; Life After Life
kawizara

ตามธรรมเนียมบ้านเราหลังจากที่บุคคลที่เรารักจากไปเราก็มักจะเก็บเอาอัฐิใส่โกศไว้เพื่อเป็นที่ระลึกถึงบุคคลนั้นๆ แต่ว่าจะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถมองเห็นชีวิตใหม่ที่งอกเงยขึ้นมาจากอัฐิเหล่านั้นเพื่อมาเป็นตัวแทนของคนที่เรารักได้

ล่าสุดทางบริษัท Estudi Moline จากประเทศสเปนเขาได้คิดค้น Bios Urn โกศนี้จะมีลักษณะคล้ายกระถางต้นไม้ทรงสูงทำจากวัสดุที่สามารถย่อยสลายตามกระบวนการทางธรรมชาติได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในบรรจุส่วนผสมที่สามารถช่วยย่อยอัฐิให้กลายเป็นปุ๋ย อย่างเช่น ดิน กาบมะพร้าว และเซลลูโลส เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับการปลูกต้นไม้ให้เจริญเติบโตต่อไป <--break->

ส่วนวิธีการใช้งานนั้นผู้ปลูกเพียงแค่ใส่อัฐิลงไปที่ด้านล่าง แล้วเลือกวางเมล็ดพันธุ์ที่ต้องการไว้ด้านบน เอาโกศนี้ไปเพาะไว้ในดินไว้แล้วรดน้ำเหมือนการปลูปต้นไม่ทั่วไปรอเวลาให้อัฐิย่อยสลายไปตามกระบวนการทางธรรมชาติเพื่อเป็นปุ๋ยสำหรับหล่อเลี้ยงเมล็ดพันธุ์ภายในให้เติบโตเป็นต้นไม้ต่อไป

ซึ่งลูกหลานหรือญาติของผู้ที่เสียชีวิตจะสามารถเลือกได้ว่าจะปลูกต้นไม้นี้ไว้ที่บ้านหรือจะเลือกไปปลูกในสวนที่ทางบริษัทผู้ผลิตจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งนอกจากที่เขาจะช่วยดูแลต้นไม้ให้เราแล้วก็ยังสามารถเข้าไปลงทะเบียนที่หน้าเว็ปไซต์ กรอกข้อมูลตำแหน่งของต้นไม้ที่ปลูกไว้เพื่อติดตามดูการเจริญเติบโตขอต้นไม้ของเราได้แบบ online จากทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังสามารถรู้ได้ด้วยว่าต้นไม้หรือตัวแทนของคนที่เรารักนั้นช่วยสร้างออกซิเจนให้กับโลกไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว

  

สำหรับใครที่สนใจ Bios Urn นั้นจะมี 2 แบบ ทั้งสำหรับคนและสัตว์ วางขายที่สนนราคา 145 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4,600 บาทค่ะ

 

Source: jebiga

comments