Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 20, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

จ่าย โอน ถอนเงินได้ด้วยคลื่นไฟฟ้าจังหวะการเต้นของหัวใจ

จ่าย โอน ถอนเงินได้ด้วยคลื่นไฟฟ้าจังหวะการเต้นของหัวใจ
kawizara

ปกติเวลาที่เราจะทำธุรกรรมทางการเงินผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือ tablet เราก็จะต้องใส่รหัสผ่านเป็นการยืนยันตัวเพื่อความปลอดภัย แต่ว่าหลังๆ มานี้เทรนการปกป้องข้อมูลเรื่องเงินๆทองๆ ได้ถูกยกระดับขึ้นตามการเติบโตของเทรนการจับจ่าย online วิธีการป้องกันการโจรกรรมข้อมูลจึงล้ำมากขึ้นเพราะนอกจากใส่รหัสผ่านแล้วยังมีการสแกนลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตนอีกขั้นแถมยังช่วยให้ไม่ต้องจำรหัสผ่านอีกด้วย

  

ล่าสุดธนาคาร Halifax ในอังกฤษก็พยายามที่จะปกป้องข้อมูลของคุณให้ปลอดภัยขึ้นกว่าเคยด้วยการทดลองใช้คลื่นไฟฟ้าจังหวะการเต้นของหัวใจมาแทนรหัสผ่านการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยจะต้องใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สวมใส่บนข้อมืออย่าง Nymi band ซึ่งเจ้า wearable นี้จะคอยตรวจจับและวัดอันตราการเต้นของหัวใจผู้สวมใส่พร้อมทั้งบันทึกข้อมูลนั้นเอาไว้ค่ะ ซึ่งเมื่อเราต้องการจะทำธุรกรรมทางการเงินก็เพียงแค่ใช้มืออีกข้างแตะบริเวณเซนเซอร์ด้านบนของ Nymi Band เพื่อทำการวัดและยืนยันอัตราการเต้นของหัวใจแค่นี้ก็เรียบร้อย

เดี๋ยวนี้ดูเหมือนว่าเทรนในการใช้ลักษณะทางกายภาพมาระบุตัวตนของบุคคลนั้นจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ นะคะเพราะว่านอกจากอัตราการเต้นหัวใจหรือการสแกนลายนิ้วมือแล้วยังได้มีคนพัฒนาการยืนยันตัวตนด้วยการสแกนม่านตาอีกด้วยค่ะ

 

Source: Mashable

comments