Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Garmin เปิดตัว 3 wearable รุ่นใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์ outdoor

Garmin เปิดตัว 3 wearable รุ่นใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์ outdoor
kawizara

เมื่อวานทาง Garmin ได้จัดงานเปิดตัว wearable device มาใหม่ถึง 3รุ่นรวดทั้ง Vivofit 2, Vivoactive และ Fenix 3 แบ่งแยกตามประเภทการใช้งานตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงคนที่ต้องการ track การออกกำลังกายแบบจริงจัง

เริ่มต้นเปิดตัวรุ่นแรกกันด้วย Vivofit 2 ภาคต่อของสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพที่ยังคงความสามารถเดิมและเพิ่มเติมความฉลาดรวมถึงแก้ปัญกาที่ผู้ใช้งานเจอในรุ่นแรก

โดยนอกจากจะแสดงเวลา, นับก้าวเดิน, นับระยะทาง, แสดงแคลอรี่ที่เผาผลาญไป และติดตามการนอนหลับได้แล้ว ในรุ่นนี้ก็ยังเพิ่มการจับเวลาการวิ่งมาให้ด้วย นอกจากนี้ก็มีการปรับข้อด้อยจากรุ่นก่อนทั้งการเพิ่มแสง backlit เข้ามาเพื่อให้เราสามารถกดดูข้อมูลในที่มืดได้, เพิ่มเสียงเตือนของแถบ Move bar หรือแถบสีแดงที่ขึ้นเตือนเมื่อเราอยู่นิ่งๆ นานเกินไป, ด้านการซิงค์ข้อมูลนั้นก็เป็นแบบอัตโนมัติไม่ต้องมานั่งกดกันก่อนนอนเหมือนเดิมแล้ว นอกจากนี้ตรงสายรัดข้อมือเขาก็ปรับมาใช้เป็นแบบแกนล็อกเพื่อป้องกันการเกี่ยวแล้วหลุดหล่นหายไปอย่างที่หลายๆ คนอาจเคยเจอในรุ่นก่อนด้วย สำรับด้านสนนราคาของ Vivofit 2 นั้นจะวางขายที่ 4,750 บาทค่ะ

 

ส่วนรุ่นต่อมาคือ Vivoactive เป็นนาฬิกาอัจฉริยะทรงสี่เหลี่ยมหน้าตาคล้าย Sony Smartwatch แต่มาพร้อมความอึดที่มากกว่า เน้นสำหรับคนใช้งานออกกำลังกาย outdoor โดยเฉพาะ มาพร้อม GPS และความสามารถในการกันน้ำได้ลึก 50 เมตร แถมยังเลือกปรับโหมดการออกกำลังกายได้หลากหลายทั้งการเดิน, การวิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ และกอล์ฟ

Vivoactive นั้นจะมาพร้อมหน้าจอ touch screen ที่นอกจากจะแสดงข้อมูลด้านการออกกำลังกายของเราแล้วซิงค์กับสมาร์ทโฟนของเราเพื่อแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ อย่างเช่น สายเรียกเข้า หรือตารางนัดหมายต่างๆ ส่วนด้านแบตเตอรีนั้นจะสามารถใช้งานได้นาน 3สัปดาห์ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว ใครสนใจก็ลองไปหามาเล่นได้ที่สนนราคา 9,700 บาทค่ะ

ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่อย่าง Fenix 3 ที่ใหญ่ทั้งขนาดและความสามารถกับนาฬิกาแนวสปอร์ตกึ่งลำลอง หน้าปัดกลมให้ลุคหรูหรา แต่ว่าใช้งานกับกีฬากลางแจ้งได้ดี มีหลายโหมดการใช้งาน เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ และกอล์ฟ ซึ่งก็จะมาพร้อม GPS/GLONASS ไว้ให้ใช้ track การออกกำลังกายได้อย่างแม่นยำ ด้านแบตเตอรี่ให้มาที่ความจุ 300 mAh รองรับการใช้ในโหมดนาฬิกาได้นานถึง 6 สัปดาห์ แถมยังสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร! และยังมีรุ่นกระจกหน้าจอแซฟไฟร์ที่ทนรอยขีดข่วนมากขึ้นมาให้เลือกลุยกันได้เต็มที่อีกด้วย

โดย Fenix 3 นั้นจะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ ได้เหมือนกับรุ่นน้องอย่าง Vivoactive และจะมีสายให้เลือกเปลี่ยนได้ตามลุคทั้งสายยางและสายเหล็ก โดยสนนราคาสายยางขายที่ 15,490 บาท ส่วนสายเหล็กวางขายที่ราคา 20,490 บาทค่ะ

comments