Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 26, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[Advertorial] รีวิว Panasonic Lumix GF7 กล้องที่มาตอบโจทย์ lifestyle “แชะ ชัด แชร์”

kawizara

*รีวิวนี้เป็นรีวิวแนว lifestyle จากผู้หญิงที่เป็น user ทั่วไปนะครัช!

 

นอกจากเป็นคนชอบ gadget แล้วเก่งยังเป็นคนชอบท่องเที่ยวด้วย ชอบไปสถานที่ใหม่ๆ แล้วก็ชอบแชร์ประสบการณ์ผ่านรูปถ่าย เพราะหลายๆ ครั้งภาพก็สื่อความได้ดีกว่าตัวอักษรเยอะ แถมภาพถ่ายยังเป็นเหมือนไดอารี่เก็บความทรงจำดีๆ ให้เราได้อีกด้วย … แม้จะชอบเที่ยวไปแชะไปแต่ถ้าวันไหนอยากเดินตัวปลิว ไม่ต้องแบกกล้องหนักๆ ก็ต้องทนใช้กล้องมือถือซึ่งแม้จะแชร์ภาพลงโลกโซเชียลได้ไวแต่ข้อเสียคือคุณภาพภาพออกมาไม่ได้ดั่งใจแถมยังไม่ค่อยมีลูกเล่นให้เลือกมากเท่าไหร่ด้วย

DSC03892

ดีนะที่เดี๋ยวนี้ก็มีตัวเลือกใหม่ๆ ที่ทำออกมาตอบโจย์ lifestyle ของเราได้อย่างลงตัวมากขึ้นเพราะมีกล้องแนวคิดใหม่ที่เอาข้อดีของทั้งกล้อง DSLR และกล้องจากสมาร์ทโฟนมารวมร่างไว้แบบ 2-in-1 แล้ว อย่างตัวที่หยิบมารีวิวในวันนี้คือกล้อง Panasonic Lumix GF7 กล้อง Mirrorless ตัวเล็ก น้ำหนักเบาที่มาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อและแชร์ภาพผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์ lifestyle ภายใต้คอนเซ็ปต์ แชะ ชัด แชร์ค่ะ

Screen Shot 2558-05-14 at 1.08.22 PM

ตอนแรกที่ได้แกะกล่องเอากล้องตัวนี้มาลองเล่นก็หลงรักเรื่องของขนาดและดีไซน์เลย เพราะ Lumix GF7 เป็นกล้องตัวเล็กไซส์เหมาะมือ ขนาดพกพาใส่กระเป๋าไปเที่ยวได้ไม่เกะกะ มาพร้อมดีไซน์แบบ Retro สวยคลาสสิค ส่วนด้านวัสดุก็เลือกใช้วัสดุที่ดี น้ำหนักเบามือเหมาะในการใช้งานเป็นอย่างมาก ซึ่งก็มีให้เลือก 4สี ตามสไตล์ของแต่ละคนเลยค่ะ ทั้งสีเงิน, สีขาว, สีน้ำตาล และสีชมพู pink แบบตัวนี้

DSC03880

แม้ GF7 จะจิ๋วแต่ก็แจ๋วนะคะ ถ่ายภาพออกมาได้คมชัด ให้สีสันสดใส ด้านภาพถ่ายตอนกลางคืนก็ทำออกมาได้ดีมาก ไม่มี noise ให้เห็นเลย ทั้งนี้เพราะ GF7 มาพร้อมเซ็นเซอร์ Live MOS 4/3 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลและชิพประมวลผล Venus Engine ซึ่งช่วยให้ภาพที่คมชัด สีสันสมจริงทั้งยังสามารถประมวลผลในการถ่ายภาพได้รวดเร็วอีกด้วย

ซึ่งในด้านการใช้งานด้วยความเป็นกล้อง Mirrorless ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้หลากหลาย มาพร้อมโหมดการถ่ายให้เลือกมากมายอาจจะดูว่าเหมาะกับเหล่าโปร แต่ว่าจริงๆ แล้วเจ้าตัวนี้สามารถตอบโจทย์ได้กับคนทุกๆ กลุ่ม เพราะสำหรับผู้ใช้งานบ้านๆ อย่างเราๆ เขาก็จัดโหมด iA+ มาไว้ให้แล้ว ซึ่งเมื่อเข้าสู่โหมดนี้ปุ๊บจะกดแชะอะไรก็เป็นเรื่องง่าย ออกมาสวยไปหมดโดยไม่ต้องปรับ ไม่ต้องตั้งค่าเพิ่มให้ยุ่งยากเลยค่ะ

Screen Shot 2558-05-14 at 1.24.23 PM

ส่วนอีกหนึ่งจุดเด่นของ Panasonic Lumix GF7 ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คงหนีไม่พ้นหน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้วพร้อมระบบสัมผัส ที่พลิกขึ้นมาได้ถึง 180 องศา ไว้ให้เราใช้ถ่าย selfie ตามกระแสได้สวยๆ เพราะว่าด้านหน้าจอที่พับขึ้นมาได้ขนาดนี้ทำให้เราเห็นตัวเองชัดเจน จัดหน้า จัดมุมได้ตามถนัด แถมยังมีฟังก์ชั่น “Hands-Free Selfie” ให้สนุกกับการใช้งาน โดยเฉพาะ Face Shutter รองรับการโบกมือผ่านหน้ากล้องเพื่อสั่งใช้ชัตเตอร์ทำงานแทนที่จะต้องใช้มือกดปุ่มชัตเตอร์ ซึ่ง “Face Shutter” จะให้เราเลือกจัดมือจัดไม้ให้เข้าที่สวยงามไม่ต้องเสียหนึ่งมือไปถือกล้องอย่างเคยแล้ว งานนี้โพสท่าได้เต็มที่เลยค่ะ ;]

Screen Shot 2558-05-14 at 1.32.29 PM Screen Shot 2558-05-16 at 2.24.16 PM

นอกจากนี้เขายังมีฟีเจอร์เด็ดที่สาวๆ และคนรักการ selfie จะต้อง love เพราะสามารถปรับความสว่างใสไบร์ทเอฟเฟค พร้อมความเพรียวเรียวผอมของหน้าได้แบบ real time บนหน้าจอทัชสกรีน! ผอมเห็นผลค่ะ การันตีไม่ต้องพึ่งหมอ!

P1010954

หรือหากอยาก selfie กับเพื่อนๆ หรืออยากแชะภาพตั้งแต่ 2คนขึ้นไป เขาก็มีโหมด Buddy Shutter ไว้รองรับด้วย โดยโหมดนี้จะมีกรอบสี่เหลี่ยมขึ้นมาตรวจจับใบหน้าของ 2คน แล้วถ้า 2 ใบหน้าเคลื่อนมาใกล้เมื่อไหร่มันก็จะเริ่มนับถอยหลังแชะภาพให้ปั๊บค่ะ … ใครจะลองเอาโหมดนี้ไปใช้สร้างช็อตสวีทกับคุณแฟนก็ไม่ว่ากันนะคะ >w<

Screen Shot 2558-05-14 at 1.38.18 PM

อีกสิ่งที่เชื่อว่าสาวๆ น่าจะชอบและน่าลองเอาไปประยุกต์ใช้เพื่อให้ดูเป็นโปรด้านการถ่ายภาพก็คือการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอกับฟีเจอร์ Defocus เพราะแค่กดปุ่มเลือกเปิดฟีเจอร์นี้แล้ว selfie ก็จะได้ภาพหน้าชัดหลังละลายแบบอัตโนมัติเลย!

DSC03804

และเมื่อถ่ายภาพเก็บความประทับใจแล้วอยากจะแชร์ให้สังคมโซเชียลได้รู้ก็สามารถเชื่อมต่อ Lumix GF7 ผ่านทาง Wi-Fi ด้วยแอพ Panasonic Image App ที่มีให้โหลดทั้งบน Android และ iOS ได้เลย โดยเราสามารถกดปุ่ม Fn1 ด้านบนตัวกล้องเพื่อเริ่มการ pair ได้แบบไม่ต้องเข้าเมนูนั้นออกเมนูนี้หลายขั้นตอนแถมในการเชื่อมต่อยังไม่ต้องใส่ password อะไรให้วุ่นวายด้วยนะ

Screen Shot 2558-05-14 at 1.46.48 PM

ซึ่งในแอพนี้ก็จะแบ่งออกเป็น 4 หน้าหลัก หน้าแรกจะเป็นหน้าการเชื่อมต่อ, ตามมาด้วยหน้าที่ใช้เป็นหน้าจอเสมือนของ GF7 ซึ่งนอกจากจะให้เราสามารถดูภาพจากเลนส์กล้องได้แบบ real time แล้วยังให้เราเลือกปรับ เลือกตั้งค่าต่างๆ กล้อง ไปจนถึงการใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์กดแชะภาพจากบนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นรีโมทควบคุมที่ให้เราเก็บภาพมุมกว้างได้แม้จะไม่ได้ถือกล้องอยู่ในมือ … ใครที่อยากได้ภาพมุมแคน(ประ)ดิดก็ลองตั้งกล้องไว้ ดูมุมผ่านมือถือ เซ็ทท่าทางให้ดีและ แชะได้เลย … อุ้ย มุมเผลอ~ #ทริคนี้ใช้ดีจึงบอกต่อ

Screen Shot 2558-05-17 at 11.35.47 PM

อีกความสามารถจากในหน้าแอพนี้ก็คือฟีเจอร์ Jump Snap ที่เป็นไอคอนคนกระโดดที่มุมล่างซ้ายของหน้าจอ ซึ่งจะช่วยให้เราแชะภาพระหว่างกระโดด ให้ได้ภาพเหมือนเรากำลังลอยอยู่กลางอากาศ ในกรณีนี้มือถือที่ pair ไว้จะถูกใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์อัตโนมัติ โดยมันจะแชะภาพทันที่ที่ detect ได้ว่ามือถือที่อยู่ในมือหรือกระเป๋าของเราลอยอยู่บนจุดสูงสุด ทั้งนี้เรายังสามารถเลือกปรับค่า sensitivity ให้เข้ากับสถาณการณ์และจังหวะการกระโดดได้ งานนี้โดดออกมาสวยพอดีไม่มีอึ่งไชโย

DSC03828

นอกจากนี้ในแอพยังมีหน้าสำหรับใช้ดูภาพถ่ายบนกล้องทั้งหมดด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกกดเข้าไปลบภาพ ดูภาพและแชร์ภาพสู่โลกโซเชียลได้ทันที หรือจะเลือก save เก็บไว้ในมือถือเพื่อเอาไปใช้ต่อภายหลังก็ได้เช่นกัน ส่วนหน้าสุดท้ายคือหน้าของการตั้งค่าการใช้งานค่ะ

ส่วนเจ้า Lumix GF7 จะทำหน้าที่ได้ดีขนาดไหนลองมาดูกันได้จากภาพถ่ายเหล่านี้เลย!!!

P1010906P1010916 P1010908 P1010874 P1030019 P1010829 P1010831 P1010845 P1010835 (1) P1010912

แถมท้ายด้วยคลิปสั้นๆ ทดสอบระบบกันสั่นขณะถือเดินถ่ายค่ะ

เป็นยังไงคะ แค่มีกล้องตัวเล็กแบบนี้เราก็สามารถเก็บภาพความประทับใจได้ง่ายๆ ได้ภาพสวยคุณภาพสูงไปอวดเพื่อนบนโลกโซเชียลแล้ว ถ้าใครสนใจ Panasonic Lumix GF7 กล้องที่ตอบโจทย์ lifestyle ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แชะ ชัด แชร์” แบบนี้ก็ลองไปหามาแชะกันได้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ panasonic.com/th นะคะ

 

 

comments