Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 4, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

การแต่งงานระหว่างหุ่นยนต์คู่แรกของโลกเกิดขึ้นแล้ว!

การแต่งงานระหว่างหุ่นยนต์คู่แรกของโลกเกิดขึ้นแล้ว!
kawizara

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและไม่มีข้อกีดกั้นไม่ว่าจะอายุต่างกัน หรือจะเพศเดียวกัน เพราะเดี๋ยวนี้สังคมของเราก็เปิดกว้างมากขึ้น ก่อนหน้านี้เราเคยได้พูดถึงเรื่องการแต่งงานของคนกับหุ่นยนต์ที่เกิดไปหลายคู่แล้วนะคะ แต่ว่าล่าสุดมีการแต่งงานระหว่างหุ่นยนต์กับหุ่นยนต์เกิดขึ้นแล้ว!

งานแต่งงานนี้เป็นของเจ้าบ่าวนามว่า Frois ที่สร้างขึ้นโดยยริษัท Maywa Denki และเจ้าสาว humanoid นามว่า Roborin ผลงานของบริษัท Todo Takayuk ที่ได้แรงบัลดางใจมาจาก Yuki Kashiwagi หนึ่งในสมาชิก girl group แห่งวง AKB48

robotwedding2-640x426

โดยในงานแต่งงานครั้งนี้ก็ได้รับเกียรติจาก Pepper หุ่นยนต์ที่สามารถรับรู้ความรู้สึกของมนุษย์และสื่อสารเป็นภาษาญี่ปุ่นได้มาทำหน้าที่เป็นผู้ประกอบพิธี ก่อนที่จะจบลงด้วยการจุมพิตระหว่างคู่บ่าว-สาว และการตัดเค้กซึ่งเป็นอันเสร็จสิ้นช่วงของพิธีการค่ะ

robotwedding4-640x379แต่ว่างานแต่งงานในครั้งนี้ไม่ได้เปิดให้ใครก็ได้เข้าไปร่วมแสดงความยินดีนะคะ แต่เปิดให้เฉพาะแขกผู้โชคดี 100คนที่จ่ายค่ารวมงานผ่านทางเว็ปไซต์เป็นราคา 10,000 เยน หรือราว 2,700บาทเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะได้เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ มาชมโชว์เล็กๆ น้อยๆ แล้วเขาก็ยังมีบุฟเฟต์ไว้รับรองแขกไม่ต่างจากงานแต่างงานทั่วๆ ไปอีกด้วย

ซึ่งจริงๆ แล้วแม้นี่จะเป็นการแต่างงานระหว่างหุ่นยนต์-หุ่นยนต์เป็นครั้งแรก แต่ก่อนหน้านี้หุ่นยนต์เองก็เคยมาอยู่ในงานแต่งงานแล้วหลายต่อหลายครั้งตั้งแต่ช่วงปี 2007 ไม่ว่าจะมาในฐานะแขกร่วมงานไปจนถึงเป็นผู้ถือแหวนมาให้เจ้าบ่าว

แต่การงานแต่งงานระหว่างหุ่นยนต์ครั้งนี้ก็ยังเป็นที่น่าสงสัยว่าแล้วต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นต่อกับเจ้าหุ่นยนต์ทั้งสอง เพราะสุดท้ายแล้วหุ่นยนต์ก็ยังถือเป็นทรัพย์สินของผู้สร้าง พวกมันไม่สามารถลุกขึ้นมาใช้ชีวิตสมรสกันได้เอง อีกทั้งปกติถ้าเราพูดถึงการแต่งงานนั้นจะนึกถึงความรักเป็นองค์ประกอบ อย่างการที่คนแต่งงานกับหุ่นยนต์ก็เพราะความรัก แต่เมื่อเป็นหุ่นยนต์กับหุ่นยนต์ที่ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกด้วยกันทั้งสองฝ่ายแล้วจะเกิดความรักขึ้นได้อย่างไร หรืองานครั้งนี้จะกลายเป็นการจัดกินเลี้ยงเพื่อหารายได้โดยมีหุ่นยนต์เป็นกิมมิคเสียมากกว่า

 

Source: mashable

comments