Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 6, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Molson Canadian ออกแคมเปญใหม่ แค่พูดว่า “ฉันเป็นคนแคนาดา” ก็ได้รับเบียร์ฟรี!

Molson Canadian ออกแคมเปญใหม่ แค่พูดว่า “ฉันเป็นคนแคนาดา” ก็ได้รับเบียร์ฟรี!
kawizara

เดี๋ยวนี้เราสามารถนำเอาเทคโนโลยีไปประยุกต์ได้กับทุกๆ อย่างจริงๆ ไม่เว้นแม้แต่ด้านการตลาดนะคะ อย่างล่าสุดผู้ผลิตเบียร์สัญชาติแคนาดาอย่าง Molson Canadian ก็ได้ออกแคมเปญมามาร่วมเฉลิมฉลองวันชาติแคนาดาในวันที่ 1กรกฎาคมของทุกปี

ซึ่งแน่นอนว่าวัตถุประสงค์หลักของแคมแคมเปญนี้ก็เพื่อโปรโมทเบียร์ของบริษัทด้วยการนำตู้เย็นตู้ใหญ่ที่บรรจุเบียร์ยี่ห้อดังกล่าวเอาไว้จนเต็มไปตั้งไว้กลางที่สาธารณะ แต่ว่าตู้เย็นนี้ไม่ใช่ตู้เย็นธรรมดาแน่นอนค่ะ เพราะว่าถ้าใครๆ เดินมาเปิดตู้หยิบของข้างในไปได้ง่ายๆ ก็จะไม่น่าสนใจ เขาเลยเสริมความไฮเทคเข้าไปด้วยการใช้ Google translate มาร่วมสร้างกิจกรรมสนุกๆ ขึ้น

กิจกรรมนี้ก็ไม่ยาก ถ้าอยากเปิดตู้เย็นและรับของข้างในไปแบบฟรีๆ ก็แค่ต้องพูดว่า “I am Canadian.” ซึ่งก็เป็นสโลแกนของทาง  Molson Canadian เขาด้วย แต่! แค่พูดคนเดียว ภาษาเดียวไม่ได้นะคะ เพราะต้องผ่านด่านของ Google translate จากตู้นี้ด้วยการพูดประโยคดังกล่าวใน 6 ภาษาแตกต่างกันไป ซึ่ง Google translate นั้นสามารถรองรับการแปลได้กว่า 40ภาษาทั่วโลก และจะทำการตรวจจับว่าภาษาที่พูดไปนั้นคือภาษาอะไรและถูกต้องหรือไม่ และหากสามารถหาคนมาพูดได้ครบถ้วนทั้ง 6ภาษา ตู้เย็นนี้ก็จะเปิดออกให้ผู้ที่มาร่วมทำภารกิจและผู้คนรอบๆ มาหยิบเบียร์ฟรีๆ ไปได้เลย

จะว่าไปแคมเปญนี้ถือว่าน่าจนใจมากๆ เพราะนอกจากจะดึงดูดให้ผู้คนมาล้อมวงและสร้างความสามัคคีให้คนแปลกหน้ามาร่วมมือกันเพื่อทำกิจกรรมได้แล้วยังต้องการสื่อว่าไม่ว่าชนชาติไหนที่มาอยู่ในประเทศนี้ก็ล้วนเป็นชาวแคนาดาทั้งนั้น เพราะประชากรของประเทศแคนาดาเองส่วนใหญ่เป็นผู้อพยพมาจากที่ต่างๆ เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี โปแลนด์ อเมริกาใต้ ไปจนถึงกลุ่มคนจากเอเชียค่ะ

 

Source: slashgear

comments