Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

จำลองนางแบบชื่อดังมาเป็นตุ๊กตาจากเครื่องพิมพ์สามมิติ

จำลองนางแบบชื่อดังมาเป็นตุ๊กตาจากเครื่องพิมพ์สามมิติ
kawizara

ก่อนหน้านี้เวลาเปลี่ยนซีซันก็จะต้องมีเทรนเสื้อผ้าใหม่ๆ ออกมาให้ได้ชมกันบน catwalk ซึ่งเสื้อผ้าสวยๆ เหล่านี้ก็จะไปอวดโฉมอยู่บนเรือนร่างของนางแบบรูปร่างสูงเพรียวต่างๆ แต่ว่าล่าสุดมีนางแบบที่ล้ำกว่านั้นเมื่อ Santiago & Mauricio ช่างภาพมืออาชีพต้องการถายแฟชั่นเซ็ตไอเดียแหวกแนวด้วยการใช้ตุ๊กตานางแบบแทนตัวจริง

Santiago & Mauricio ได้ร่วมกับทีมเพื่อสร้างตุ๊กตานางแบบย่อยส่วนสูง 20นิ้วที่จำลองขึ้นมานางสาวชาวอเมริกันอายุ 18 ปีที่เดินแบบให้กับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Lindsey Wixson จากเครื่องพิมพ์สามมิติ ซึ่งจะว่าไปก็เหมือนกับการทำตุ๊กตาบาร์บี้หรือบลายธ์ที่มีลักษณะคล้ายคนจริงๆ เพียงแค่แตกต่างกันที่วิธีการทำและต้นแบบที่มาจากนางแบบบน catwalk จริงๆ เท่านั้นค่ะprada

สำหรับวิธีการสร้างตุ๊กตาตัวนี้ก็จะต้องให้ Lindsay ตัวจริงเข้าไปสแกนผ่านเครื่องสแกนสามมิติเสียก่อน จากนั้นจึงใช้เครื่องพิมพ์สามมิติฉีดเรซิ่นออกมาให้เป็นรูปเป็นร่างก่อนจะเอาไปก่อนที่จะนำมาปรับแต่งเพิ่มเติมรายละเอียดต่างๆ ให้สมจริงเหมือนต้นแบบด้วยมือ ขั้นตอนนี้แม้จะดูเหมือนง่าย แต่กลับใช้เวลาเป็นปีเลยทีเดียวกว่าที่ทีมผู้สร้างจะสามารถทำตุ๊กตาที่เก็บรายละเอียดของ Lindsay ครบถ้วนออกมาได้

ซึ่งนอกจากจะใช้นางแบบจริงๆ มาเป็นแบบในการสร้างตุ๊กตาแล้วเสื้อผ้าต่างๆ ที่ตุ๊กตา Lindsey สวมใส่นั้นยังมาจากคอเล็กชั่น Fall/Winter 2015 ของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากหลากหลายแบรนด์ทั้ง Prada, Marc Jacobs หรือ Saint Laurent

model1chanel

ส่วนผมนั้นก็มีช่างมาออกแบบวิกโดยเฉพาะร่วมกับช่างออกแบบทรงผมเพื่อให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวทั้ง 8 ลุคของตุ๊กตาด้วยการค่อยๆ เอาผมจริงมาทำสี แต่งทรงจนได้ลุคตามที่ต้องการ ด้านการแต่งหน้าก็มีผู้เชี่ยวชาญมาเป็นคนสร้างสรค์ความงามบนตุ๊กตานี้โดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งความท้าทายอยู่ที่จะทำผิดพลาดไม่ได้เลยเพราะเมื่อแต่งแต้มอะไรบนหน้าของตุ๊กตานี้แล้วจะไม่สามารถลบหรือแก้ไขได้

ถึงแม้จะท้าทายแต่ทางทีมงานก็บอกว่าเป็นประสบการณ์ที่สนุกและแปลกใหม่มากๆ เช่นกัน และในการถ่ายแฟชั่นของตุ๊กตา Lindsey ในครั้งนี้ทุกๆ ฝ่ายก็ทุ่มเทไม่ต่างจากการถ่ายแฟชั่นเซ็ตของคนจริงๆ เลยทีเดียวค่ะ

สำหรับใครที่สนใจอยากได้ผลงานชิ้นนี้ไว้ในครอบครองก็ลองไปติดตามรายละเอียดด้ที่หน้าเว็บไซต์ modollproject.com นะคะ

 

Source: mashable

 

comments