Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | March 29, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

ให้เพื่อนยืมเงินได้แบบไม่โดนเบี้ยวแน่นอนถ้ามีแอพ Ledge

ให้เพื่อนยืมเงินได้แบบไม่โดนเบี้ยวแน่นอนถ้ามีแอพ Ledge
kawizara

หนึ่งในเทรนที่น่าสนใจช่วงนี้ก็คือการเข้ามาของ fintech หรือ finance tech หรือการอำนวยความสะดวกด้านการทำธุรกรรมทางการเงินแบบออนไลน์ที่ง่ายและสะดวกขึ้นกว่าเคย ก่อนหน้านี้เราเคยพูดถึงเรื่องการปล่อยกู้แบบนี้ที่จะมีสื่อกลางในการช่วยจับคู่คนที่ต้องการกู้กับคนที่อยากปล่อยกู้ให้ตรงกัน ล่าสุดก็เพิ่งมีการเปิดตัวอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นสไตล์เดียวกันอย่าง Ledge ให้เรายืม-ปล่อยกู้เงินให้คนที่รู้จักได้ง่ายๆ แบบไม่มีเบี้ยว

Ledge แอพพลิเคชั่นการเงินแนวใหม่ของ Venmo แอพพลิเคชันที่ให้บริการชำระเงินออนไลน์แบบบุคคลต่อที่ให้ผู้ใช้งานยืมเงินกันได้ง่ายและสะดวกขึ้นหลังประสบความสำเร็จได้รับเงินร่วมระเมทุนมากถึง 900,000 ดอลล่าร์สหรัฐ โดยแอพพลิเคชั่นนี้นอกจากจะแก้ปัญหาขั้นตอนที่ยุ่งยากในการยืมเงินแล้วยังช่วยแก้ไขปัญหาลูกหนี้ไม่คืนเงินได้ด้วยการนำระบบที่ทันสมัยและโปร่งใส ตรวจสอบได้เข้ามาใช้งาน

Screen Shot 2558-10-03 at 10.11.26 AM

ด้านวิธีการใช้งานนั้นไม่มีอะไรยุ่งยากค่ะ ถ้าหากเราต้องการจะขอยืมเงินสักก้อนจริงๆ ก็แค่ไปสร้างแคมเปญที่จะเอาเงินไปใช้ขึ้นมาว่าต้องการใช้เงินเท่าไหร่เพื่อเอาไปทำอะไร ก่อนจะเลือกเรทดอกเบี้ยที่เราจ่ายไหวและคนที่จะเอาเงินมาให้กู้ยืมสนใจที่จะปล่อยกู้พร้อมกำหนดวันที่จะจ่ายเงินทั้งหมดคืนจากนั้นก็แชร์ไปให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวของเราผ่านทางแอพนี้ได้เลย

ซึ่งเพื่อนๆ ที่เห็นความจำเป็นในหารใช้เงินของเราและอยากช่วยเหลือ ให้ยืมเงินก็สามารถเลือกจำนวนเงินที่ต้องการให้ยืมได้ตามกำลังโดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเต็มๆ ทั้งก้อน แต่อาจจะจ่ายใช้เพื่อนสามคนมาจ่ายคนละนิดละหน่อยเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับเพื่อนๆ มากเกินไป ก่อนที่เงินของแต่ละคนจะถูกส่งไปรวมกันจนได้ตามจำนวนตามที่ขอก่อนที่จะโอนเงินไปให้ผู้ที่ขอผ่านทาง Venmo

Screen Shot 2558-10-03 at 10.11.15 AMและเมื่อเริ่มการกู้ยืมแล้วแอพพลิเคชั่น Ledge จะเริ่มคำนวนเงินพร้อมดอกเบี้ยขึ้นมาให้เจ้าหนี้ พร้อมทั้งจะมีการโอนเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้เจ้าหนี้ทุกๆ เดือนโดยตัดจากบัญชี Venmo ของผู้ยืมเงินให้แบบอัตโนมัติด้วย งานนี้จึงหมดปัญหาเรื่องการยิมแล้วไม่คืนไปได้เลยค่ะ สำหรับแอพไอเดียเก๋ๆ แบบนี้เขามีให้ดาวน์โหลดกันแล้วทั้งบน iOS App Store และ Google Play Store นะคะ

 

Source: techcrunch

comments