Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 5, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

ผู้ปกครองส่วนใหญ่เผยสื่อโซเชียลมีผลแง่บวกกับเด็กๆ

ผู้ปกครองส่วนใหญ่เผยสื่อโซเชียลมีผลแง่บวกกับเด็กๆ
kawizara

แม้จะยังไม่มีผลยืนยันที่แน่ชัดว่าโซเชียลมีเดียมีผลต่อสภาพจิตใจของเราได้อย่างไรแต่กระนั้นก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนออกมาบอกว่าการอยู่และเสพสิ่งต่างๆ ในโลกออนไลน์มากเกินไปนั้นจะทำให้ซึมเศร้า ทั้งยังอาจรู้สึกว่าตนด้อยค่าจากการที่เห็นภาพหรือโพสชีวิตดี๊ดีของคนอื่น และในทางกลับกันเราก็ต้องพยายามสร้างตัวเองให้ดูดีบนสื่อโซเชียลถึงแม้ว่านั่นจะไม่ใช่ชีวิตจริงของเราก็ตาม

อย่างเช่นข่าวช่วงก่อนหน้านี้ที่มีเน็ตไอดอลสาวอายุ 18 ปีจากประเทศออสเตรเลียชื่อ Essena O’Neill มีผู้ติดตามบน Instagram มากถึง 647,000 คน ตัดสินใจลบภาพของตัวเองทิ้งหลังทนไม่ไหวกับการเสแสร้งจัดฉากถ่ายภาพพร้อมหันมาโพสเบื้องหลังของภาพบางส่วนว่ากว่าที่จะออกมาดูดีแบบนี้ได้เธอต้องทำอย่างไร ถ่ายไปกี่ครั้ง ก่อนที่ล่าสุดจะตัดสินใจปิดบัญชีทั้งหมดทิ้งแล้วไป

แต่กระนั้นจากผลสำรจของ Qualtrics ที่สำรวจผู้ปกครอง 1,000คนที่มีบุตรหลายในช่วงอายุระหว่าง 8 – 17ปี กลับพบว่าผู้ปกครองหลายคนเห็นต่างออกไปเพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่ถึง 46.4% มั่นใจว่าสื่อโซเชียลนั้นทำให้เด็กๆ มีความนับถือตนเองมากขึ้น ขณะที่มีผู้ปกครองเพียง 10.7% เท่านั้นที่บอกว่าสื่อโซเชียลส่งผลในแง่ลบกันเด็กๆ

ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือว่าน่าสนใจมากเพราะแม้จะไม่มีคำตอบหรือผลใดๆ มาพิสูญจน์แต่นี่ก็ทำให้เกิดคำถามขึ้นได้สองทางว่าตกลงผู้ปกครองที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้สื่อโซเชียลนั้นเป็นส่วนน้อยจริงๆ หรือในทางกลับกันผู้ใหญ่ส่วนมากที่เห็นด้วยกับใช้สื่อโซเชียลของเด็กๆ นั้นอาจเป็นเพราะไม่ได้มีเวลาดูแลใกล้ชิดเด็กๆ มากพอกันแน่

 

Source: businessinsider

comments