Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 25, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Smart Reply ฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI ช่วยเราตอบอีเมล

Smart Reply ฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI ช่วยเราตอบอีเมล
kawizara

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ทุกวันนี้เรามีเรื่องให้ทำมากมาย จนบางครั้งก็อาจจะมองข้ามสิ่งเล็กๆ หรือรายละเอียดต่างๆ อย่างเช่นการตอบอีเมลไป แต่ยังดีที่เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ก้าวล้ำไปไกลจนถึงขั้นมีคนพัฒนาระบบ AI ขึ้นมาเพื่อช่วยจัดการปัญหาเหล่านี้ได้แล้วค่ะScreen Shot 2015-11-03 at 10.54.34 AMล่าสุดทาง Google Research ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่อย่าง Smart Reply ในแอพพลิเคชั่น Inbox for Gmail ซึ่งฟีเจอร์นี้จะมาเป็นผู้ช่วยในการตอบอีเมลให้เราได้แบบง่ายๆ โดยที่เราไม่ต้องพิมพ์เลย

Screen Shot 2558-11-16 at 10.53.59 AMโดยการทำงานของ AI นี้เป็นการใช้ machine learning และ deep neural networks รวมถึงประสบการณ์การต่อสู้กับอีเมลสแปม และการจัดหมวดหมู่เมลอัตโนมัติมาวิเคราะห์ภาษาในอีเมล โดยให้บ็อตอ่านอีเมลทีละคำแล้วแยกความหมายแต่ละส่วนออกมาก่อนที่จะนำมาประมวลผล แล้วสังเคราะห์คำตอบสั้นๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับข้อความในอีเมลมาให้เราเลือก 3 อัน ส่วนเราก็อค่ลองพิจารณาว่าหนึ่งใน 3ข้อนี้คำตอบไหนดีที่สุดแล้วก็ใช้ตอบอีเมลกลับได้ทันที

ซึ่งยิ่งหากเราใช้งานฟีเจอร์นี้มากขึ้นเท่าไหร่มันก็จะเรีนยรู้พฤติกรรมการใช้งานของเราว่าเรามักขะเลือกตอบอะไร ไม่ตอบอะไรก่อนที่จะปรับปรุงเพื่อให้ได้คำตอบที่ตรงกับผู้ใช้งานมากขึ้น

 

Source: nerdist

comments