Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 4, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

หนุ่มวัย 26 โชว์รถยนต์ไร้คนขับที่สร้างขึ้นเอง

หนุ่มวัย 26 โชว์รถยนต์ไร้คนขับที่สร้างขึ้นเอง
kawizara

ช่วงปี สองปีมานี้เราได้ยินอัพเดตเรื่องราวของรถยนต์ไร้คนขับกันมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นจากทาง Google เองหรือจากทางบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายๆ เจ้าที่เริ่มหันมาให้ความสนใจกับเทคโนโลยีนี้กันอย่างต่อเนื่อง แต่ละค่ายต่างใช้เวลาในการคิด ผลิตและทดสอบกันมาอย่างยาวนาน แต่ไม่ใช่สำหรับ George Francis Hotz สุดยอดแฮกเกอร์ที่รู้จักกันมากกว่าในชื่อ geohot หนุ่มวัย 26ปี ที่ผ่านการแฮกมาแล้วตั้งแต่ iPhone ไปจนถึง PS3

ล่าสุดเขาได้เปิดบ้านชวนมาดูของรถยนต์ไร้คนขับที่เจ้าตัวใช้เวลาพัฒนาด้วยตัวเองแถมใช้เวลาเพียงเดือนเศษๆ เท่านั้น โดยงานนี้เจ้าตัวต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับนั้นพร้อมแก่การใช้งานจริงแล้วและยังต้องการลบข้อสบประมาทที่บรัษัทผู้ผลิตรถรายต่างๆ บอกว่าเทคโนโลยีของ Mobileye นั้นล้าหลัง

เขาได้เลือกนำ Acura ILX รุ่นปี 2016มาดัดแปลงใส่ระบบขับเคลื่อนไร้คนขับด้วยการใส่เซ็นเซอร์ LIDAR ไปบนหลังคา และกระจกมองหลัง พร้อมกับใส่หน้าจอขนาด 21.5″ สำหรับแสดงผลข้อมูลเข้าไปและยังใส่จอยควบคุมสำหรับเริ่มใช้งานระบบขับเคลื่อนไร้คนขับแทนตำแหน่งเดิมของที่เปลี่ยนเกียร์อีกด้วย

Screen Shot 2559-01-05 at 1.48.33 PM

ซึ่งการสาธิตการขับจริงนั้นแม้จะืดลองเป็นครั้งแรกแต่ก็ได้ผลดีตามคาดแถมยังสามารถขับผ่านโค้งรูปตัวเอสที่ความเร็ว 65 ไมล์ต่อชั่วโมงได้อย่างปลอดภัยได้พร้อมมีการบอกเส้นทางของรถคันอื่น ๆ บนท้องถนนพร้อมทั้งยังแสดงเส้นทางที่รถยนต์ไร้คนขับจะเคลื่อนที่ไปด้วย

และการลงทุนในครั้งนี้นอกจากตัวรถแล้วก็ใช้เพียงแค่ชุดกล้องราคา 13 เหรียญ 6 ตัวเท่านั้นเองค่ะ ต่อจากนี้เจ้าตัวมีเป้าหมายต่อไปคือการพัฒนาเป็นชุดอุปกรณ์ขายแพ็คพ่วงกับซอฟต์แวร์ในราคา 1,000 เหรียญให้เอาไปติดตั้งรถส่วนตัวกันได้เลย

 

Source: bloomberg

comments