Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | May 4, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

หลุดแค็ตตาล็อกสินค้าตำรวจอเมริกา เน้นอุปกรณ์สอดแนมและดักข้อมูล

หลุดแค็ตตาล็อกสินค้าตำรวจอเมริกา เน้นอุปกรณ์สอดแนมและดักข้อมูล
kawizara

ในโลกปัจจุบันนี้ที่ทุกคนมีความตื่นตัวเรื่องของสิทธิความเป็นส่วนตัวกันมากขึ้น เราเรียนรู้ว่าภาครัฐนั้นอาจไม่ได้เป็นมิตรกับเราเสมออย่างในกรณีที่เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนที่ออกมาแฉว่ารัฐบาลสหรัฐแอบสอดแนมประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งการกระทำของเอ็ดเวิร์ดนั้นนอกจากจะเพิ่มความตื่นตัวให้กับภาคประชาชนแล้วก็ยังทำให้มีคนอื่นๆ ออกมาแฉเพิ่มเติมด้วย อย่างล่าสุดทาง Intercept.com ก็หลุดข้อมูลใหม่ออกมาเผยให้เห็นว่าจริงๆ ตำรวจทั่วๆ ไปนั้นมีอุปกรณ์ที่น่ากลัวกว่าที่เราคาดคิด

โดยแค็ตตาล็อกที่หลุดออกมานั้นแสดงรายการสินค้าที่จัดจำหน่ายสำหรับตำราจทั้งหมด 53 รายการ อย่างเช่น “cell-site simulators” อุปกรณ์ที่จะทำหน้าที่เป็นเสาสัญญาณโทรศัพท์และเมื่อมีโทรศัพท์ในระยะทำการค้นหาสัญญาณมือถือที่จะเชื่อมต่อแทนที่จะไปเจอผู้ให้บริการตามปกติก็กลับมาเจอเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้แทนเพื่อติดตามการใช้งานของเจ้าของเครื่อง

ซึ่งอุปกรณ์อื่นๆ ในรายการที่หลุดออกมานี้ส่วนมากก็ทำหน้าที่คล้ายคลึงกันคือใช้ในการติดตามบุคคลอย่างเช่นการติดตามตำแหน่ง GPS จากมือถือ การแอบดักข้อมูลภายในมือถืออย่างการส่งข้อความ การแอบดูบันทึกหรือรายชื่อติดต่อ ไปจนถึงการดักฟัง


ซึ่งเมื่อบวกกันข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่าทางตำรวจเองก็มีการทำงานร่วมกับ FBI ด้วยจึงยิ่งทำให้หลายๆ คนเกิดความกังวลว่านี่อาจจะเป็นการส่งสัญญาณว่าตำรวจอเมริกากำลังเตรียมกำลังและอาวุธสำหรับการก่อสงครามหรือไม่เพราะดูจากความสามารถของอุปกรณ์ต่างๆ นั้นดูจะไปไกลเกินกว่าการใช้งานทั่วๆ ไปของตำรวจ

 
Source: mic

comments