Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 19, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

[Advertorial] LINE MOBILE ทลายทุกข้อจำกัดการใช้งานโทรและเน็ต

[Advertorial] LINE MOBILE ทลายทุกข้อจำกัดการใช้งานโทรและเน็ต
kawizara

แม้ทุกวันนี้เราจะโทร เราจะแชท เราจะแชร์ผ่านมือถือกันหนักแค่ไหน แต่เชื่อเหอะว่าลึกๆ แล้วหลายๆ คนยังกังวลใจกับการใช้บริการจากค่ายมือถือต่างๆ ไม่มากก็น้อยหละ ซึ่งปัญหาหลักๆ ก็เกิดจากการความไม่มั่นใจ ความยุ่งยาก และความไม่ยืดหยุ่นในการใช้งาน เช่น สัญญาผูกมัดระยะยาวที่เปลี่ยนไม่ได้ หรือเรื่อง Bill Shock ต่างๆ ซึ่งอันนี้เราๆ เองรู้ปัญหากันดีหละ และเราก็อยากให้มีใครมาแก้เรื่องนี้ให้สักที! แต่ตอนนี้ไม่ต้องรอและไม่ต้องง้ออีกต่อไปเพราะว่ามี LINE MOBILE มาทำแทนให้แล้ว

ช่วงสองเดือนมานี้บางคนอาจเริ่มได้ยินคำว่า LINE MOBILE มาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังงงๆ อยู่ว่ามันคืออะไร เกี่ยวอะไรกับโคนี่ไหม แล้วจะมาช่วยเราแก้ปัญหาได้ยังไง?!!!

line-mobile-002

 LINE MOBILE เป็นบริการโทรศัพท์มือถือใหม่ที่เน้นการให้บริการในรูปแบบดิจิตอลทั้งหมด ไม่มีศูนย์บริการ ไม่ต้องไปจ่ายค่ามือถือที่หน้าเคาเตอร์ เพราะทุกอย่างที่เราเคยทำนั้นจะสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือของเราเองเนี่ยหละ

อ้อๆ แต่บอกก่อนนะคะว่าช่วงนี้ยังเป็นช่วง Beta อยู่ และเริ่มเปิดให้คนบางส่วนได้เริ่มทดลองกันแล้วและแน่นอนค่ะกวิสราเป็นหนึ่งในนั้น [ดูเป็นคนพิเศษเพิ่มเส้นมากๆ ^_^] พอได้ลองใช้แล้วชอบเลยอยากมาแชร์เพราะมันง่าย ยืดหยุ่น และก็สะดวกดี

screen-shot-2560-07-27-at-11-48-56-pm

 

ความง่ายอย่างแรกมาตั้งแต่การเปิดเบอร์เลยค่ะ ตอนนี้เขาให้เริ่มไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ th.linemobile.com ได้แล้วนะ และเมื่อใช้งานได้ก็จะมีอีเมลเข้ามาแจ้ง ให้เรากดตามลิงค์เขาไปก็เริ่มได้เลย

ก่อนอื่นเราต้องเลือกก่อนว่าเราไซส์ไหน XS หรือจะ XXL … ไม่ใช่ไซส์เสื้อนะคะ! หมายถึงเลือกการใช้งานที่เหมาะกับเราก่อน อันนี้เขาแบ่งเป็น 6 แพ็คเกจ ต่างกันที่ความเร็วอินเตอร์เน็ตสูงสุด กับเรื่องของค่าโทร ที่เหลือจะเหมือนกันหมด ส่วนราคาที่เห็นนี้เป็นราคาช่วง Beta ที่เขามีลดราคา 75% ไง มันก็จะถูกๆ หน่อยเนาะ >w< ที่เด็ดไปอีกคือไม่มีสัญญาผูกมัดใดๆ ให้ต้องกังวล อยากจะเปลี่ยนยังไงตอนไหนก็ได้


screen-shot-2560-07-28-at-1-32-12-am

อ่าว แล้วเลือกแค่นี้จบเลยเหรอ ไม่ต้องดู SMS เลยเหรอว่าให้เท่าไหร่ เน็ตความเร็วเท่านี้จะหมดเมื่อไหร่ ถ้าเน็ต FUPแล้วยังเล่นอะไรได้บ้างไหม???

เอาจริงๆ ไม่ต้องดูหรอก เลือกง่ายๆ เพราะว่าทุกแพ็คเกจเขามีของฟรีแถมมาให้เท่าๆ กันคือ ฟรี SMS , ฟรีใช้แอพ LINE Messsenger (อันนี้รวมการโทรและ vdo call ด้วยนะ!) และฟรีดู LINE TV แบบไม่คิดค่าเน็ต คือถ้าเราซื้อแพ็คเกจเน็ต 5 GB เวลาที่เราเล่น LINE มันจะไม่ไปตัดโควต้าตัว 5 GB ของเราเลยแม้แต่น้อย (แต่แน่นอนว่าถ้าเราใช้งานเน็ตอื่นๆ เช่นเล่นเกม, ดู YouTube อันนี้มันก็จะตัดไปตามแพ็คนะ) และถ้าเน็ตหมดจากแพ็คแล้วมันก็ไม่ได้ตัดไปเลย ยังสามารถวิ่งให้ใช้งานได้ที่ 256 Kbps แต่!!!! สำหรับการใช้งานแอพ LINE แม้เน็ตจะโดนลดสปีดก็ยังวิ่งที่ 512 Kbps! เพราะเป็นความเร็วที่เขาคิดมาแล้วว่าจะทำให้ประสบการณ์การใช้งานแอพ LINE ไม่สะดุดจ้าาาา

screen-shot-2560-07-28-at-1-50-57-am

พอเลือกแพ็คแล้วก็มาเลือกเบอร์โทรที่เราต้องการ อันนี้เขาให้ใช้เป็นการเลือกเลขที่เราชอบและไม่ชอบ จากนั้นระบบจะแนะนำเบอร์ที่มีเลขแบบที่เราน่าจะต้องการมาให้เลือก ชอบเบอร์ไหนกดเบอร์นั้นค่ะ จบ ง่าย!  แต่สำหรับใครที่บอกว่าอยากได้เบอร์สวย เบอร์มงคลเห็นว่าเดี๋ยวจะมีตามมา รวมถึงเรื่องของการย้ายค่ายเบอร์เดิมก็จะ coming soon นะ

screen-shot-2560-07-28-at-2-02-12-am

จากนั้นก็มาลงทะเบียนยืนยันตัวตนกันหน่อย ไม่ได้ซับซ้อนอะไรจะใช้ Facebook ก็ได้หรือจะใช้ Email ก็แล้วแต่สะดวกเลย > กรอกอีเมลที่จะให้ใช้จัดส่งข้อมูลให้ > กรอกเลขบัตรประชาชนพร้อมภาพถ่ายบัตรและภาพ selfie กับบัตรเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน แล้วเดี๋ยวทาง LINE MOBILE เขาจะไปทำการเปิดใช้งานซิมให้เราเลย เวลาส่งถึงบ้านปุ๊บจะได้ใช้ได้ปั๊บ > กรอกที่อยู่ในการจัดส่งซึ่งอันนี้คือที่ที่เขาจะให้พี่แมสเซนเจอร์ไปส่งซิมให้เราถึงที่และเป็นที่อยู่ในการส่งใบเสร็จด้วย

screen-shot-2560-08-04-at-12-19-04-pm

ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว กรอกข้อมูลบัตรเครดิต/เดบิต เพื่อทำการจ่ายค่าซิมพร้อมแพ็คเกจตามที่เราเลือกไป หรือใครจะสะดวกจ่ายด้วย Rabbit LINE Pay ก็ไม่ว่ากันค่ะ แค่เนี๊ยก็เสร็จแล้ว ง่ายไหมหละ นั่งรอสวยๆ อยู่บ้านเดี๋ยวซิมที่เราสั่งไว้ก็จะมาส่งถึงมือ แต่ความไวในการส่งนั้นอยู่กับพื้นที่ของเราและเวลาในการสั่งด้วยนะ อย่างถ้าสั่งเช้า เย็นๆ อาจจะได้เลยแต่ว่ายังไงเขาก็บอกว่าจะไม่เกิน 5 วันค่ะ

dsc02041

ระหว่างรอซิมก็ให้ไปโหลดแอพ LINE MOBILE มาลงติดเครื่องไว้ซะ ซึ่งอันนี้ก็มีทั้งบน Google Play Store และ App Store เลย พอซิมมาถึงอย่ารอช้า เลือกขนาดซิมที่ถูกจริตกับมือถือเราแล้วแกะใส่เครื่องเลย

screen-shot-2560-07-28-at-2-05-40-am

จากนั้นก็มาเปิดใช้งานแอพ LINE MOBILE กัน อันนี้เราต้อง log in ตามตอนกรอกข้อมูลซื้อซิมนะ ใครมาด้วย Facebook ก็ใช้ Facebook ใครใช้ Email ก็กรอกไปโลด

screen-shot-2560-07-28-at-2-10-33-am

พอเข้ามาที่หน้าแรกของแอพก็จะดูคลีนๆ เข้าใจง่ายดี มีแท็บหลักๆ แค่สองอันคือ Dashboard ที่แสดงข้อมูลการใช้งานของเราและบอกว่ามียอดเกินไหม ต้องจ่ายเงินเมื่อไหร่ (ซึ่งถ้าถึงกำหนดจ่ายก็ผูกบัตรจ่ายผ่านแอพนี้หรือว่าจะใช้ Rabbit LINE Pay ก็ได้นะ ส่วนเรื่องการจ่ายแบบอื่นๆ เขาบอกว่าจะเพิ่มให้เร็วๆ นี้จ้า) เหลืออะไรเท่าไหร่ ซึ่งอันนี้ถ้ากดเข้าไปดูมันก็จะมีบอกข้อมูลที่ละเอียดขึ้นอีกเพื่อให้เรารู้และวางแผนการใช้งานเองได้ตามความเหมาะสม

ส่วนด้านล่างจะเป็นรายละเอียดแพ็คของเราซึ่งถ้าดูแล้วเยอะหรือน้อยไปก็สามารถจิ้มเข้าไปปรับเปลี่ยนแพ็คได้ตามต้องการตลอด 24ชม. เลยแล้วมันจะเริ่มมีผลในรอบบิลถัดไปได้ทันที อันนี้เนี่ยถือว่ายืดหยุ่นมากๆ

screen-shot-2560-07-28-at-2-13-17-am

 

ส่วนอีกแท็บนึงคือแท็บ ควบคุม อันนี้เป็นอะไรที่หลายๆ คนต้องการนะ ให้เราเลือกกำหนดเน็ตของตัวเองได้เลยเพราะเราจะรู้อยู่แล้วว่าช่วงไหนเราต้องใช้เน็ตเร็วๆ ช่วงไหนไม่ได้ใช้อะไรมากแค่เอาไว้ดูแชทตอบแชทก็พอ ถ้าต้องการใช้งานเน็ตแรงหน่อยก็มาเปิดเน็ตที่ความเร็วสูงงงสุดตามสปีดที่เราซื้อแพ็คเอาไวและเลือกปรับให้ความเร็วลดลงเพื่อเก็บเน็ตแรงไว้ใช้ยามที่ต้องการจริงๆ ได้เองทุกเมื่อเลย

ต่างจากโปรปกติที่ตอนนี้เราต้องใช้เน็ตแรงๆ ให้หมดก่อนแล้วค่อยไปใช้เน็ตเอื่อยๆ ปลายเดือนซึ่งแบบนั้นพอเจอเรื่องสำคัญๆ ปลายเดือนต้องใช้งานจริงๆ ขึ้นมาก็จะต้องเสียเงินซื้อแพ็คเพิ่มอีกดังนั้นการเลือกเปิด-ปิดเองได้แบบนี้เนี่ยถือว่ายืดหยุ่นมากๆ เลยค่ะ

screen-shot-2560-07-28-at-2-19-26-am

แต่ถ้าเปิด-ปิดเน็ตเองแล้วแต่ยังไม่พออ่ะ?  อันนี้จะซื้อแพ็คเสริมก็ได้เหมือนกัน (เลือกได้จากแถบเมนูที่ด้านซ้ายบนในแอพได้เลยสะดวกดี แต่ถ้าโทรเกินแพ็คอันนี้นาทีละ 0.99 บาทนะ) แต่ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุนั้นแล้วจะทำให้ยอดบานปลายเราก็ไปตั้งคุมวงเงินไว้ได้ แบบนี้เวลาจะซื้ออะไรเกินจากงบมันก็จะทำการแจ้งเตือนให้เลยจะได้ไม่พลาด

screen-shot-2560-07-29-at-11-59-34-am

 

วมถึงถ้าใครอยากโทรหาคนแดนไกลหรือจะไปเที่ยวต่างประเทศเขาก็มีแพ็คเกจให้อยู่นะ เข้าไปเลือกดูเองได้จากแถบเมนูซ้ายบน > บริการโทรต่างประเทศ > เลือกดูข้อมูลของประเทศที่เราจะใช้งานได้เองเลย ถ้าเป็นตัวอยู่ไทยโทรออกนอกอันนี้กดโค้ดแล้วใช้งานได้เลย แต่ถ้าจะโรมมิ่งอันนี้ต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่สักหน่อยค่ะ

screen-shot-2560-07-28-at-2-27-21-am

ซึ่งการติดต่อเจ้าหน้าที่ของ LINE MOBILE ก็สะดวก ใครไม่อยากโทรก็แชทไปถามได้ตลอด 24 ชม. และจากเท่าที่ลองตอบไวมากและได้ข้อมูลดีด้วย แต่ถ้าอยากจะโทรก็กดได้เขาสัญญาว่าจะรับสายภายใน 3นาทีและจะไม่มีการคิดค่าโทรด้วยนะ แต่ว่า!! อันนี้จะต้องอยู่ในเวลางาน 9.00-18.00น.

โดยรวมจากเท่าที่ลองใช้งานดูถือว่าแฮปปี้นะ เขาทำออกมาตอบโจทย์ปัญหาที่เราเจอได้ดี กับ LINE MOBILE เราสามารถจัดการทุกอย่างได้เองหมดเลยอยากปรับเปลี่ยนอะไรเมื่อไหร่ก็ทำได้เลยง่ายดี แถมยังยืนหยุ่นตามใจผู้ใช้งานมาก จะเปิดเน็ตแรงจะปรับเน็ตลงตอนไหนก็ได้ จะจ่ายเงิน จะเลือกแพ็ค จะดูราคาค่าโรมมิ่งก็สะดวกเพราะทำทุกอย่างได้แบบครบจบในแอพเดียว แต่อย่างที่บอกค่ะว่าสำหรับใครที่อยากลองใช้งานบ้างก็ไปลงทะเบียนเอาไว้ก่อนได้ที่ th.linemobile.com นะ :]

*รีวิว BETA Version ข้อมูลดังกล่าวเพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น ฟีเจอร์และบริการดังกล่าวยังไม่ได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

comments