Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 27, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

เปลี่ยนผู้ช่วยอัฉริยะ Alexa ให้บินไปไหนก็ได้แค่มี Aire

เปลี่ยนผู้ช่วยอัฉริยะ Alexa ให้บินไปไหนก็ได้แค่มี Aire
kawizara

 

หลายๆ คนอาจเคยได้ยินชื่อ Alexa ผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้านจาก Amazon ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงให้ช่วยเล่นเพลง, สั่งพิซซ่า, เช็คสภาพอากาศ, ดูตารางงาน เล่นเกมฆ่าเวลากับเราได้ แต่ว่านอกจากนี้แล้วตัว Alexa เองยังเปิดให้บริษัทที่สนใจเอาไปพัฒนาต่อยอดด้วย อย่างเช่นการเอาไปใช้ร่วมกับอุปกรณ์ smart home ให้เราควบคุมของใช้ในบ้านได้ แต่ว่าล่าสุดมีที่ล้ำกว่านั้นเพราะว่ามีคนพัฒนาของเล่นชิ้นใหม่ที่จะมาติดปีกให้ Alexa แล้ว!

screen-shot-2560-09-25-at-12-18-37-pm

ของที่ว่านี้เป็นอุปกรณ์เสริมชื่อ Aire โดรนขนาดเล็กที่มาพร้อมช่องใส่ Alexa ตรงกลาง ซึ่งนอกจากจะใช้งานตามความสามารถปกติของ Alexa ได้แล้วยังสามารถบินไปบินมาในบ้านเราเพื่อลาดตระเวนดูความเรียบร้อยเวลาที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ได้ด้วยกล้องวีดีโอ 4K มีคุณสมบัติในการถ่ายภาพแบบ 360 องศาได้ด้วย อยากให้ไปดูมุมไหน เข้าไปในห้องใดก็สามารถกดบังคับผ่านแอพพลิเคชั่นแล้วดูภาพผ่านแอพแบบ real time ได้เลย หรือจะตั้งเวลาไว้ให้มันบินตรวจยามตามเวลาที่เรากำหนดก็ได้ ซึ่งอันนี้น่าจะดีมากๆ สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงหรือเวลาที่ต้องปล่อยเด็กๆ ไว้กับพี่เลี้ยงตามลำพังเนาะ

screen-shot-2560-09-25-at-12-17-41-pm

ส่วนเวลาที่เราอยู่บ้านก็สามารถสั่งงาน Alexa เรียก Aire มาหาเพื่อใช้งานให้เป็นขาตั้งกล้องได้ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยถ่ายภาพหรือการช่วยทำวีดีโอคอลแบบ hand free ทำให้เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทำอยู่ได้สะดวกไม่ติดขัด

screen-shot-2560-09-25-at-12-18-07-pm

และใครที่กลัวว่าเจ้า Aire จะบินในบ้านได้ดีแค่ไหน จะชนเสา ชนประตู เกี่ยวโคมไฟในบ้านพังเละเทะไหม? อันนี้ทางผู้พัฒนาเขาบอกว่าไม่ค่ะ เพราะว่าอัดทั้งกล้องทั้งเซ็นเซอร์มาให้แน่นเพื่อตรวจจับสิ่งกีดขวางและจับทิศทางภายในบ้านได้อย่างแม่นยำทำให้มันสามารถบินตรงมาหาเราได้ตามสั่งแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ Aire ก็สามารถไปร่วมระดมทุนกับโปรเจ็คนี้ได้ที่ Kickstarter ที่สนนราคาเริ่มต้น $749 และเตรียมรับของได้ช่วงสิ้นปีหน้าค่ะ

 

 

 

 

 

comments