Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 18, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

Grip รีโมทชัตเตอร์ใช้งานง่ายไม่ต้อง pair

Grip รีโมทชัตเตอร์ใช้งานง่ายไม่ต้อง pair
kawizara

วันก่อนค่ะ ไปเดินเล่นห้างแล้วก็ไปเจอ gadget ตัวนึงที่เราไม่ได้สะดุดตาแต่รุ่นน้องเราสะดุดใจมาก มันเป็นกริปทรงกล้องที่ให้เราเอามือถือเสียบเข้าไปแล้วช่วยให้จับถ่ายรูปได้ถนัดขึ้น เมื่อเห็นน้องชอบเราก็เลยซื้อ Selfie Grip ของค่ายญี่ปุ่นอย่าง LePlus มาลองใช้ดู อยากรู้ว่ามันจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ไหม … อยากรู้เหมือนกันช่ะ มา มาดูรีวิว! #เก่งแกะกล่อง

ภายใต้กล่องเหลี่ยมๆ นี้สิ่งที่มีมาให้เราคือ … ตัวกริป และ กระดาษรองตัวกริป และ หมดแล้ว! ค่ะ! คู่มือการใช้งานไม่ต้องมี! (จะมีทำไมมีไปก็ไม่อ่านนี่นะ 😡 ) แต่ว่าที่ตัวกล่องเขาก็จะมีบอกข้อมูลที่จำเป็นไว้ ต้องไปโหลดแอปอะไรที่ไหน ต้องซื้อถ่าน AAA มาใส่เองนะเราไม่มีแถมมาในกล่อง อะไรแบบนี้

เอาหละ มาพิจารณารูปทรงของ Selfie Grip ตัวนี้กันสักหน่อย กริปตัวนี้เป็นพลาสติกมุขๆ ลื่นๆ เวลาจับแล้วมันเหมาะมือมากเลย ส่วนโค้งมันรับมือมาก จับถนัดดีให้ฟีลถือกล้องแบบที่คุ้นเคย ซึ่งตรงนี้ก็ที่ใส่ถ่าน AAA ด้วย ใช้แค่ 1 ก้อนเท่านั้นก็อยู่ได้ยาวๆ   เดือนเลย  

ที่ด้านบนของตัวกริปจะมีปุ่มชัตเตอร์แบบกดๆ ได้ฟีลดีนะ ข้างๆ กันจะมีรูแจ็ค 3.5 มาให้ อันนี้ไม่ได้ให้เสียบหูฟังแต่อย่างใดนางเอาไว้ให้ใช้ต่อแฟลชเพิ่มค่ะ ซึ่งแฟลชเนี่ยเราสามารถไปหาซื้อแยกเองได้ทั่วไป ราคาไม่ถึงร้อย

ฐานด้านล่างของตัวกริปเป็นแบบยืดหดได้ให้เราใส่มือถือของเราเข้าไป โดยรองรับได้สูงสุดที่เครื่องขนาด 5.5” นะ ซึ่งเขาบุทั้งแผ่นโฟมและตัวกันลื่นรองมาให้ทุกด้านที่จะต้องสัมผัสกับมือถือเลยมั่นใจได้ว่าเครื่องเราจะไม่เป็นรอย #มีความใส่ใจตามแบบฉบับญี่ปุ่น แถมตรงฐานมันยังกว้างพอที่จะใช้ตั้งมือถือเพื่อตั้งกดตั้งเวลาการถ่ายภาพได้ด้วยหละ

 

เอาหละ มาเริ่มใช่งานกัน! ก่อนอื่น! เราต้องไปดาวน์โหลดแอป “Snap Remote” ก่อน อันนี้จะมีทั้งบน Android และ iOS เลยค่ะ พอโหลดแล้วก็เปิดแอปมา เอามือถือใส่เข้าไปในกริป แค่นี้! จบ! ใช้งานได้เลย!

สะดวดี ไม่ต้องมีการ pair ใดๆ ไม่ต้องใช้บลูทูธด้วย!!

ที่ทำได้แบบนี้เพราะว่าเขาใช้คลื่นเสียงในการสั่งงาน เพราะงั้นเวลาเรากดชัตเตอร์แล้วจะมีเสียง “แชะ” เหมือนเวลากดชัตเตอร์ทั่วๆ ไป พร้อมมีเสียงสูงๆ แปลกๆ ตามมา ซึ่งเป็นตัวที่ใช้สั่งงานแอปบนมือถือของเราจ้าา แต่ข้อเสียคือถ้าเราใช้แอปอื่นๆ มันจะไม่รองรับกันนะ! ต้องใช้แอปของเขาเท่านั้น!! และแน่นอนว่าปิดเสียงไม่ได้จ้าาาา (ซึ่งปกติที่ญี่ปุ่นเขาก็จะมีกฎไม่ปิดเสียงชัตเตอร์เพื่อป้องกันการแอบถ่ายชาวบ้านอยู่แล้วอ่ะนะ)

อ้อๆ แต่ว่าอีกอย่างคือถ้าเราจะไม่เสียบเจ้าตัวกริปกับมือถือก็ได้นะคือใช้งานเป็นรีโมทชัตเตอร์เพื่อ แชะ ภาพอย่างเดียวก็ได้เพียงแต่ต้องอยู่ในระยะราวๆ 5 เมตร และอันนี้ด้วยความที่มันไม่ต้อง pair กันกับมือถือเลยทำให้สามารถใช้สั่งงานได้ทุกเครื่องที่มีแอปนี้ลงและเปิดอยู่ สั่งกดชัตเตอร์ทีเดียวมันจะสั่งถ่ายภาพจากทุกเครื่องมาให้เลยเหมาะกับการทำ bullet time ดีนะ!

 

เอาหละที่นี้มาดูที่ตัวแอปบ้างเนาะ อย่างที่บอกเป็นแอปบังคับ! ซึ่ง UI ก็จะมินิมอลฝุด จะมีแค่ ปุ่มเลือกสลับกล้องหน้า-หลัง, เลือกเปิดกริด, ตั้งเวลาถ่ายภาพ, เปิด-ปิดแฟลช และ ปุ่มชัตเตอร์ #จบ  ปุ่มถ่ายวีดีโอไม่มี .. และใช่ค่ะ เราถ่ายวีดีโอในแอปนี้ไม่ได้!!!! ไม่มี setting อื่นใด แค่นี้เลย มาแค่นี้เลย!! (O_o)

 

จะมีตรงนี้ที่ให้เราสามารถเลือกซิงค์กับบัญชี Facebook ของเรา แบบว่าพอแชะภาพปุ๊บมันไปแชร์บน Facebook แบบอัตโนมัติปั๊บเลย! (ไม่ต้องคัดกรองภาพใดๆ เหมาะกับคนที่มีความมั่นใจสูงมากจีๆ…ซึ่งนั่นไม่ใช่เรา และเราก็ไม่แนะนำให้ใครเปิดทิ้งไว้ด้วย!)

 

ส่วนตัวชัตเตอร์บนกริปนั้นกดได้สองแบบค่ะ แบบแรกคือกดค้างยาวๆ เพื่อเป็นการเลือกสลับกล้องหน้า-หลัง เออ อันนี้ดีๆ เพราะจะได้ไม่ต้องแตะจอเนาะ

กับอีกแบบคือกดหนึ่งทีเพื่อ “แชะ” ภาพ ซึ่งอันนี้เนี่ยยยยย น่ามคานมั่ก! เพราะพอกดแล้วกว่าจะถ่ายภาพใช้เวลาดีเลย์ราวๆ 2วินาทีกว่าที่มันจะแชะใช้จริงๆ จะมาถ่ายอะไรเคลื่อนไหวไวๆ หมา แมวงี้ หมดสิทธิ์นาจา! คือ เห้ยยย !!! มันดีเลย์ไป๊!! มันใช่หราาาา!! #หัวร้อน


เอาจริงๆ จากที่ลองใช้มามันเป็นรีโมทชัตเตอร์ที่จะทำให้คุณหัวร้อนกับการถ่ายภาพได้ไม่ยากเลยเพราะนอกจากชัตเตอร์จะช้ามากแล้ว ยังมาช่วยลดฟีเจอร์กล้องจากเดิมที่มือถือมีลงไปด้วย! ส่วนเรื่องของการจับถือนั้นโอเคว่ามันถนัดมือดีแต่ถ้าในเชิงพกพาแล้วมันใหญ่เกะกะทีเดียวคือมันไม่ได้เล็กกระทัดรัดไง ถ้าจะพกแบบนี้เก่งว่าอีกนิดเดียวพกกล้องออกไปได้ภาพดีแน่ๆ เลยไหม หรือถ้าอยากสะดวกเรื่องการแชะจะไปใช้รีโมทชัตเตอร์ปุ่มเล็กๆ ง่ายกว่า แถมราคาก็หาได้ตั้งแต่หลักไม่กี่สิบบาท ไม่เหมือนเจ้า Selfie Grip ที่ราคา 1,190 บาทแบบนี้!!!!!

โอ้ย หงุดหงิด =.=”

comments