Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | April 23, 2024

Scroll to top

Top

One Comment

[ADVERTORIAL] แว่น OPHTUS กรองแสงสีฟ้าจากจอได้ เผลอเหยียบไปก็ไม่พัง!

[ADVERTORIAL] แว่น OPHTUS กรองแสงสีฟ้าจากจอได้ เผลอเหยียบไปก็ไม่พัง!
kawizara

เดี๋ยวนี้เราใช้หน้าจอวันละกี่ชั่วโมงคะ? 5ชั่วโมง? 8ชั่วโมง? … ไม่น่าจะใช่แค่นั้นนะ อย่างเก่งเนี่ยตื่นมาก็หยิบมือถือก่อนเลย เช็คไลน์ เช็คเฟส อัพเดตข่าวสาร พอถึงที่ทำงานก็มานั่งจุ้มปุ๊กอยู่หน้าจอคอมพ์ พักเที่ยงก็ติดเกม เลิกงานก็โซเชียล …. สรุปคือแทบจะตลอดเวลาที่ตื่นนั่นหละ แล้วพอใช้หน้าจอเยอะๆ แบบนี้หลายๆ คนน่าจะประสบอาการเดียวกันคือ ตาล้า เบลอ มึนหัวไปหมด (แต่ก็ไม่ยอมหยุดจ้องจอไง ถถ) ซึ่งแม้จะดูเป็นเรื่องเล็กแต่จากการค้นคว้าของ ‘กวิสราคอเลจ’ นั้นมันอาจจะทำให้เราตาบอดได้เลยนะ!!! เพราะว่าการเจอแสงจากหน้าจอแบบนี้ไปนานๆ อาจทำให้เซลล์เชื่อมต่อสมองและจอประสาทตาเสื่อมก่อนวัยได้! เรื่องนี้ถือเป็นวาระแห่งชาติที่ใกล้ตัวมากกกแต่เราไม่เคยสนใจมันเลย!

เอาหละ! เมื่อรู้แบบนี้แล้ว เราก็ต้องปรับเปลี่ยนชีวิตกันสักนิดเพื่อสายตาที่ดีในวันข้างหน้า!!!

เลิกเล่นมือถือ งดใช้หน้าจอเหรอ??

เปล่า!!!!! ใครจะไปทำแบบนั้นได้เล่า! ใส่แว่นช่วยกรองแสงเอาสิ! วันนี้ OPHTUS เขาส่งแว่นกรองแสงสีฟ้ามาให้ลองใช้งาน เดี๋ยวจะเอามารีวิวให้ดูกันนะ :]

เอาจริงๆ ในท้องตลาดมีแว่นกรองแสงสีฟ้าเยอะมากกกกก ในเน็ตราคาไม่ถึงร้อย ไม่ต้องมียี่ห้อก็บอกว่ากันแสงสีฟ้าได้แล้ว ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะจริงแค่ไหน ถ้าใส่ไปแล้วไม่ช่วยอะไรเลยก็เสียเปล่าเพราะมันเป็นอะไรที่เห็นผลระยะยาว เพราะงั้นอันนี้แนะนำว่าซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ก็สบายใจกว่า อย่าง OPHTUS เองเขาก็มีการรับรองเลนส์ตามมาตรฐาน EN ISO 12312-1:2013, ANZI Z80.3:2010 และ AS/NZS 1067: 2003 ว่าใส่แล้วสบายตาขึ้นและลดความเสี่ยงการเกิดต้อกระจกหรือสายตาเสื่อมได้จริง


เอาหละ เรามาดูหน้าตาของเจ้าแว่นตัวนี้ก่อนเนาะ รุ่นที่เก่งได้มารีวิวเนี่ยเป็นรุ่น “NOVA ULTEM” แว่นกรอบเหลี่ยม ทรงมาตรฐานที่สามารถใส่ได้กับหลายรูปหน้าอยู่แล้ว พอลองจับแล้วก็ชอบเลยเพราะว่ามันเบามากกกกก แล้วตัวขาแว่นนี่ก็ยืดหยุ่นสุดๆ ถึงขั้นว่าเอามาดัดเล่นได้! แลดูเหมาะกับสายซุ่มซ่ามแบบเราจีๆ! ซึ่งอันนี้เขาบอกว่าเป็นวัสดุตัวเดียวกับชิ้นส่วนเครื่องบินหรือว่าพวกเครื่องมือแพทย์ที่มีความคงทนสูง บิดงอได้ ทับไม่หัก ตกไม่แตก!!! ตัวเลนส์ป้องกันรอยขีดข่วน ทนต่อการตก! … ซึ่งแน่นอนค่ะ เมื่อบอกมาแบบนี้ เราก็ต้องลองทดสอบดูสักหน่อย …

พอโดนเหียบด้วยน้ำหนักตัวของเก่งนั้นทำให้เลนส์เด้งออกจากกรอบเลยทีเดียวแต่ว่าตัวเลนส์ไม่มีรอยใดๆ กรอบเองก็ยังใช้ได้ปกติ แค่ดันเลนว์เข้าไปก็เรียบร้อย ใช้ต่อได้เลอ! รอดมาได้จาดทุกสถาณการณ์ความโหดร้ายจริงๆ ~ #ยอมใจ

เอาหละค่ะ เราจะมาว้าวกับฟีเจอร์เสริมไม่ได้ เราต้องมาดูที่เรื่องของฟีเจอร์หลักกับการกรองแสงกันบ้าง! เลนส์แว่น OPHTUS เนี่ยเป็นเลนส์เคลือบมัลติโค้ทตัดแสงสะท้อนอยู่แล้วแต่ที่ช่วยกรองแสงสีฟ้าได้เนี่ยเพราะเขาใช้กลไลในการสกัดคลื่นแสงที่ชื่อว่า RetinaX หลักการของมันคือจะสกัดแสงสีฟ้าเฉพาะแสงสีน้ำเงินอมม่วง ช่วงคลื่น 415 nm ที่เป็นอันตรายต่อการทำลายเซลล์ประสาทตา เลยทำให้เราสามารถจ้องจอได้สบายตา สบายใจขึ้นแต่ว่าการสกัดนี้จะไม่รบกวนคลื่นแสงช่วงสีน้ำเงินอมเขียวที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนะเพราะช่วงคลื่นนี้เนี่ยเป็นตัวช่วยในการหลับ-ตื่นของร่างกายเราค่ะ

ซึ่งจากเท่าที่ลองใส่มานอกจากจะใส่สบายเหมือนไม่ได้ใส่เพราะมันเบามากเลยไม่รู้สึกเกะกะรำคาญแล้ว พวกอาการตาล้า มึนหัวจากการใช้จอก็ไม่ค่อยมี (แต่การมึนหัวจากเนื้องานยังมีอยู่ ถถถ) เลยทำงานต่อเนี่องได้ยาวขึ้น (แต่ยังไงก็ตามก็ยังแนะนำให้คอยลุกมายืดเส้นยืดสายพักร่างกายทุกๆ ชั่วโมงนะคะ) นอกจากนี้ที่ดีงามมากคือเวลาที่เราออกมาจากห้องแอร์เย็นฉ่ำมามันไม่มีอาการขึ้นฝ้าเลย! หมดปัญหาเรื่องการมานั่งเช็ดแว่นไปเลยจ้าาาา :3

ส่วนเรื่องของความเพี้ยนของสีอันนี้ต้องบอกว่าเป็นปกติของแว่นกรองแสงสีฟ้าเนาะเพราะมีการกรองแสงออกไปสีก็จะมีอมเหลืองขึ้นมานิดๆ แต่อย่างที่บอกว่า OPHTUS เองมีการปล่อยให้แสงสีฟ้าที่เป็นแสงช่วงคลื่นมีประโยชน์เข้ามาได้อยู่บ้างเลยไม่ได้ทำให้สีเพี้ยนไปมากนักค่ะ


และสิ่งที่เก่งเก่งชอบมากๆ ในฐานะเด็กสายตาสั้นก็คือ OPHTUS เขารับตัดเลนส์แบบมีค่าสายตาให้ได้ด้วยจ้าาาาาาาา ซึ่งคิดๆ แล้วราคาถูกกว่าเลนส์ห้ออื่นๆ ในร้านแว่นมากกก คือถ้าเราตัดเลนส์กับเขาด้วยจะลดราคาตัวแว่นลงมาจาก 1,990 เหลือ 990 บาท แล้วก็บวกค่าเลนส์สายตาเพิ่มเอา อย่างเก่งสั้น 100 ก็บวกเพิ่มแค่ 500บาทต่อข้าง คือถ้าเทียบกับเลนส์แบบเดียวกันของเจ้าอื่นที่ต้องจ่ายแพงกว่านี้ตั้งแต่เกือบเท่าตัวนึงไปจนหลายเท่าตัวแล้วคือคุ้มมากจีๆ >w<

ส่วนข้อเสียของเจ้าแว่นรุ่นนี้ด้านการใช้งานยังไม่เจอปัญหาอะไรนะ จะมีก็แต่เรื่องทรงแว่นนี่หละค่ะ คือมีทรงเดียวเลยถ้ามาเป็นคนหน้าเหลี่ยมนี่หมดสิทธิ์แน่นอน ( อ้อ! แต่วัสดุอื่นแต่เลนส์นี้จะมีให้เลือกอีก 2ทรงนะ) แล้วก็เรื่องของหน้าร้านที่ตอนนี้ยังไม่ได้มีให้ไปดูของ ลองใส่หรือไปลองวัดสายตากันก่อนซื้อ เพราะงั้นถ้าจะตัดเลนส์ที่มีค่าสายตาคือเราจะต้องไปวัดสายตาจากที่อื่น (ถ้ามีค่าใช้จ่ายในการวัดอันนี้เราก็ต้องเป็นคนออกเอง) แล้วเอาค่าไปสั่งตัดและซื้อแว่นออนไลน์เอา แต่เรื่องของทรงแว่นเองแม้ไม่ได้ลองก็ไม่ติดอะไรเท่าไหร่เพราะค่อนข้างมาตรฐานอยู่พอลองเทียบจากรุ่นอื่นๆ ได้อยู่ค่ะ

ส่วนเรื่องของการรับประกันถ้าของที่เราได้มามีปัญหาสามารถเคลมได้ใน 7วัน และถ้ากรณีส่งซ่อมระยะเวลาจะอยู่ที่ 1-3 วันทำการสำหรับแว่นที่ไม่มีค่าสายตา ส่วนถ้ามีค่าสายตา ภายใน 7-10 วัน ซึ่งอันนี้ถ้าเป็นปัญหาจากตัวสินค้าเองเขาจะออกค่าใช้จ่ายให้หมด (แต่เราต้องออกค่าส่งไปก่อนแล้วจะมีการโอนคืนมาทีหลังนะคะ) สำหรับใครที่สนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ >> http://ophtus.com นะ :]

 

comments