Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image

Kawizara | July 27, 2024

Scroll to top

Top

No Comments

5 จุดเด่นของ OnePlus 7 Pro แบรนด์น้องใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้ใคร

5 จุดเด่นของ OnePlus 7 Pro แบรนด์น้องใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้ใคร
kawizara

หลายๆ คนอาจจะไม่คุ้นชื่อกับแบรนด์ OnePlus ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดในบ้านเราได้ไม่นานนัก แต่จริงๆ แล้วค่ายนี้เขาเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนมาได้ 6ปีแล้วและได้รับควานิยมในต่างประเทศมากทีเดียวด้วยสมญานาม “Flagship Killer” หรือว่า “นักฆ่าเรือธง” เพราะว่ามือถือของค่านี้มักจะมาพร้อมสเปคระดับเดียวกับมือถือเรือธงรุ่นท็อปของค่ายอื่นๆ แต่เปิดราคามาถูกกว่ามาก และล่าสุดค่ายนี้เขาก็เพิ่งเอามือถือรุ่นใหม่อย่าง OnePlus 7 Pro มาเริ่มวางขายในบ้านเราอย่างเป็นทางการด้วย เดี๋ยววันนี้เลยจะขอพาไปทำความรู้จักกับ 5จุดเด่นของมือถือรุ่นนี้เพื่อเพิ่มตัวเลือกก่อนตัดสินใจซื้อมือถือเครื่องใหม่กันสักหน่อยค่ะ

1.หน้าจอ

จุดเด่นอย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ในรุ่นนี้ก็คือเรื่องของหน้าจอนี่ เพราะนอกจากเขาจะมาพร้อมดีไซน์หน้าจอแบบเต็มๆ ตา ไร้ติ่งหน้าจอมากวนใจเนื่องจากปรับไปใช้เป็นกล้องหน้าแบบ pop up แทนแล้ว ในรุ่นนี้ยังให้หน้าจอใหญ่ถึง 6.67 นิ้ว ที่ความละเอียด QHD+ นอกจากจะเป็นจอที่ความละเอียดสูงแล้วยังรองรับการแสดงสีสันที่สมจริงขึ้นกับ HDR 10+ และให้รีเฟรชเรทของจอมาที่ 90Hz ซึ่งสูงกว่ามือถือปกติที่มีมาตรฐานที่ 60Hz ช่วยให้เราดูเนื้อหาต่างๆ ได้ลื่นไหลเนียนตาขึ้น เสริมด้วยลำโพงคู่และระบบเสียง Dolby Atmos เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสเวลาดูหนัง เล่นเกมส์

2.สเปค

นอกจากเรื่องของจอและเสียงแล้วเรื่องการใช้งานอื่นๆ รุ่นนี้ก็ทำได้ดีเพราะมาพร้อมสเปคจัดเต็มชิปเซ็ทรุ่นนี้ให้มาเป็นตัวท็อป Snapdragon 855 มาพร้อมแรมมาสูงสุดที่ 12GB และหน่วยความจำแบบ UFS 3.0 รุ่นแรกทำให้การเปิดแอปหรือเขียน-อ่านข้อมูลต่างๆ เร็วขึ้นกว่ามือถือทั่วไปที่ใช้ UFS 2.1 มาก ด้าน UI ค่ายนี้เขาก็เลือกใช้ Oxygen OS ที่ปรับแต่งมาเองเพื่อให้การใช้งานลื่นไหล รวดเร็ว ซึ่งนี่ทำให้ OnePlus 7 Pro รองรับการใช้งานได้ครบทั้งหนัก-เบา แน่นอนว่าเรื่องของการเล่นเกมรุ่นนี้ทำได้ดีเพราะยังมี Liquid Cooling System ที่ช่วยลดอุณหภูมิของเพื่อให้ไม่ต้องลดประสิทธิภาพของ CPU และ GPU ขณะใช้งานลงด้วย

3.กล้อง

เรื่องกล้องของ OnePlus 7 Pro รุ่นนี้จัดมาให้เป็นกล้องหลัง 3 ตัวเป็นรุ่นแรกของทางค่ายนี้ โดยจะเน้นเป็นการใช้เลนส์หลายระยะมาช่วยให้เราเก็บภาพได้ครบทุกมุมมอง เลนส์หลักเลือกใช้เป็น Sony IMX586 ความละเอียด 48MP ที่ใช้เทคโนโลยีรวมพิกเซลเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดและช่วยเรื่องการเก็บแสงโดยเฉพาะการถ่ายภาพในที่แสงน้อย, เลนส์ตัวที่ 2 เป็นเลนส์ซูม สามารถซูมได้ 3x แบบไม่เสียความละเอียดที่ 8MP ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้จะมาพร้อมกันสั่น OIS ด้วย และเลนส์ตัวสุดท้ายเป็นเลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 16MP ที่ให้มุมมองกว้าง 117 องศาสำหรับการเก็บภาพในมุมมองกว้างๆ ซึ่งกล้องของรุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่ได้คะแนนการทดสอบประสิทธิภาพจาก DxOMark เว็ปไซต์รีวิวชื่อดังได้ดี ทำคะแนนรวมไป 111 คะแนน รั้งเป็นอันดับ 3 ของมือถือที่มีกล้องดีที่สุดด้วย


4.แบตเตอรี่

นอกจากการใช้งานที่ดีแล้วก็ต้องใช้งานได้จบวัน แบตเตอรี่ของรุ่นนี้ก็ทำออกมาได้หายห่วง นอกจากที่จะให้ความจุมาถึง 4000 mAh ให้เราใช้งานได้ยาวๆ แล้วยังมาพร้อมระบบ WARP CHARGE 30 ช่วยให้เราชาร์จแบตได้ไวกว่า จากแบตเตอรี่ 0% – 50% ใช้เวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้นเอง

5.ราคา

เรื่องนี้ถือว่าเป็นจุดใหญ่อีกจุดที่แม้ว่า OnePlus รุ่นนี้จะราคาโดดขึ้นมาจากรุ่นก่อนหน้าพอสมควรแต่ถ้าเทียบกับเรือธงของแบรนด์อื่นๆ ในตลาดแล้วยังถือว่าเปิดราคามาต่ำกว่าอยู่ แถมเรื่องของสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ ก็จัดมาให้คุ้มค่าเกินราคาทีเดียว โดยรุ่นแรม 6GB หน่วยความจำภายใน 128GB เปิดราคาวางขายในบ้านเรามาที่ 24,990 บาท ส่วนรุ่นท็อปที่จัดเต็มแรม 12GB มาพร้อมหน่วยความจำภายใน 256GB นั้นอยู่ที่ 29,990 บาทค่ะ

และนี่คือความน่าสนใจของ OnePlus 7 Pro มือถือจากค่ายน้องใหม่ในบ้านเรา เชื่อว่าได้รู้จัก ได้เห็นข้อดีของมืิถือรุ่นนี้แล้วก็ลองรับไปเป็นหนึ่งในตัวเลือกก่อนตัดสินใจซื้อมือถือเครื่องใหม่กันนะคะ 🙂

comments